นิวัฒน์ธำรงหวังผบ.ทบ.มีทางออก-งดพูด3นายกคนกลาง

นิวัฒน์ธำรงหวังผบ.ทบ.มีทางออก-งดพูด3นายกคนกลาง



รองนายกฯ "นิวัฒน์ธำรง" หวัง ผู้บัญชาการทหารบกหาทางออกประเทศได้ ปัดตอบหากถก 7 ฝ่าย ล่ม จะปูทางให้เกิดปฏิวัติ ย้ำ ไม่ลาออก เพราะผิดกฎหมาย ปัดตอบ 3 นายกฯคนกลาง

นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ได้มีการโทรศัพท์พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก แล้วว่า จะส่งตัวแทนรัฐบาลเข้าร่วมหารือโดยหวังว่า ผบ.ทบ. จะทำหน้าที่หาทางออกให้กับประเทศได้ ต้องรอฟังผลในช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งตนกำลังประสานพูดคุยส่วนตัวกับ ผบ.ทบ. ขณะที่รัฐบาลยินดีให้ความร่วมมือหาทางออกประเทศโดยยึดตามหลักนิติรัฐ นิติธรรม ตามข้อกฎหมาย 

 โดยยืนยันว่า รัฐบาลมีความจริงใจในการร่วมแก้ปัญหาไม่เกี่ยวกับว่าสถานะของรัฐบาลสูงกว่า กอ.รส. แต่อย่างใด รัฐมนตรีที่เป็นตัวแทนสามารถตัดสินใจได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งต้องร่วมกันตัดสินใจในที่ประชุม ครม. อีกครั้ง โดยมองว่าการประกาศกฎอัยการศึก มีส่วนดีที่ทำให้เกิดความสงบเรียบร้อย และจะช่วยหาทางออกให้กับประเทศได้ ส่วนจะประกาศใช้นานเท่าใด ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของ ผบ.ทบ. แต่หากแก้ปัญหาได้เร็วจะเป็นการดี ขณะที่ตอบไม่ได้ว่าหากแต่ละฝ่ายยังย้ำจุดยืนของตัวเอง กลัวว่าจะนำไปสู่การปฏิวัติหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ย้ำว่ารัฐบาลรักษาการไม่สามารถลาออกได้ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 181 ที่ต้องทำหน้าที่ต่อไป หากมีการลาออกก็ถือว่าทำผิดกฎหมายจะถูกฟ้องร้องดำเนินคดี

นอกจากนี้ นายนิวัฒน์ธำรง ปฏิเสธออกความเห็นกรณีการเสนอ 3 รายชื่อ เพื่อเป็นนายกรัฐมนตรีคนกลาง โดยมีชื่อผู้บัญชาการทหารบกอยู่ด้วยนั้น

 มองว่าคนไทยทุกคนมีสิทธิ์เป็นนายกรัฐมนตรีได้ตามครรลองของรัฐธรรมนูญ

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์