นิวัฒน์ธำรงปัดข่าวปลดผบ.ทบ.รอชงกกต.ลต.3สค.

นิวัฒน์ธำรงปัดข่าวปลดผบ.ทบ.รอชงกกต.ลต.3สค.

"นิวัฒน์ธำรง" ปัดข่าวลือ เตรียมปลด ผบ.ทบ. กำลังประสานกองทัพ-ทุกฝ่าย ร่วมเดินหน้าบริหารแผ่นดิน เตรียมชง กกต. เลือกตั้ง 3 ส.ค. ย้ำ มีอำนาจทูลเกล้าฯ


นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งคณะรัฐมนตรี แถลงผลการหารือภายหลังจากที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ กอ.รส. ประกาศใช้กฎอัยการศึก ว่า ขณะนี้รัฐบาลต้องทำหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญอย่างเต็มที่ต่อไป ซึ่งอยู่ระหว่างการประสานเพื่อเข้าหารือกับกองทัพและทุกฝ่ายเพื่อร่วมกันบริหารราชการแผ่นดินให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ รวมทั้งความต้องการให้มีการเลือกตั้ง และการปฏิรูปด้วย ทุกภาคส่วนต้องให้ความร่วมมือ

โดยในวันนี้ รัฐบาลได้ทำหนังสือไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. แล้ว ย้ำถึงอำนาจของ นายนิวัฒน์ธำรง ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกฯ สามารถทูลเกล้าฯ พระราชกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้ง และรับสนองพระบรมราชโองการได้ รวมถึงเสนอให้มีการกำหนดวันเลือกตั้งเป็นวันที่ 3 สิงหาคม นี้ และยินดีให้อำนาจ กกต. ในการพิจารณาเลื่อนการเลือกตั้งตามข้อเสนอแก้ไขในมาตรา 4 ได้ หากมีเหตุการณ์ฉุกเฉิน ส่วนความเห็นของ ผบ.ทบ. ว่า หากการเลือกตั้งไม่สงบเรียบร้อยก็ไม่ควรจัดให้มีการเลือกตั้งนั้น ต้องมาหารือในรายละเอียดข้อนี้เพิ่มเติมอีกครั้ง หาก กกต. ตอบกลับภายในวันที่ 23 พ.ค. นี้ และคาดว่าจะสามารถนำทูลเกล้าฯ พ.ร.ฎ. ได้ภายในสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ นายนิวัฒน์ธำรง ปฏิเสธว่า รัฐบาลเตรียมปลด ผบ.ทบ. ภายหลังประกาศกฎอัยการศึกโดยไม่แจ้งรัฐบาลล่วงหน้า ว่าเป็นเพียงข่าวลือ โดย ครม. ไม่มีการหารือกันในเรื่องนี้ พร้อมมองว่า กองทัพน่าจะมีการประเมินแล้ว และการใช้กฎหมายดังกล่าว เชื่อว่าจะดูแลสถานการณ์ในบ้านเมืองขณะนี้ให้เกิดความสงบได้

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์