นิวัฒน์ธำรงนั่งหัวโต๊ะถกครม.แทนนายกฯ

นิวัฒน์ธำรงนั่งหัวโต๊ะถกครม.แทนนายกฯ

รองนายกฯ "นิวัฒน์ธำรง" นั่งหัวโต๊ะ ถก ครม. แทนนายกรัฐมนตรี ขณะที่ กระทรวงมหาดไทย เตรียมเสนอลดค่าธรรมเนียมโรงแรม


การประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ มี นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานการประชุมฯ แทนนายกรัฐมนตรี เนื่องจากติดภารกิจเยือน สาธารณรัฐโมซัมบิก สหสาธารณรัฐแทนซาเนีย และสาธารณรัฐยูกันดา ระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม-2 สิงหาคม สำหรับวาระ ครม. ที่สำคัญ อาทิ เลขาธิการ ครม. จะมีการประกาศแต่งตั้งข้าราชการการเมืองหลายตำแหน่ง

ภายหลังตรวจสอบข้อมูลและประวัติ ขณะที่ กระทรวงมหาดไทย เสนอให้มีการลดค่าธรรมเนียมการประกอบธุรกิจโรงแรม จากปีละ 80 บาท เหลือ 40 บาท/ห้อง เป็นเวลา 3 ปี เพื่อเยียวยาผลกระทบจากการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท


ทั้งนี้ ต้องติดตามว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) จะเสนอให้ประกาศใช้ พ.ร.บ.รักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ.2551 เพื่อเตรียมใช้ควบคุมกลุ่มผู้ชุมนุมในช่วงเปิดสมัยประชุมสภาฯ ต่อที่ประชุม ครม. ในวันนี้หรือไม่

ซึ่งทาง สตช. จะเป็นผู้ประเมินสถานการณ์ ภายหลังวานนี้มีการประชุมที่พรรคเพื่อไทย ของหน่วยงานความมั่นคงและฝ่ายปกครอง ในกระทรวงมหาดไทย กระทรวงกลาโหม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อซักซ้อมทำความเข้าใจกับข้าราชการฝ่ายการเมืองและฝ่ายประจำในการดูแลความสงบเรียบร้อยของการประชุมสภา


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์