นิวัฒน์ธำรง พร้อมถก กกต. เดินหน้าจัดเลือกตั้ง

นิวัฒน์ธำรง พร้อมถก กกต. เดินหน้าจัดเลือกตั้ง

นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล ปฏิบัติหน้าที่รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย ว่า


ที่ประธานวุฒิสภาขอหารือกับรัฐบาลว่า มีการประสานมาในช่วงสายของวานนี้ (13 พ.ค.) เพื่อพูดคุย ซึ่งตนแจ้งผ่านนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ไปแล้วว่า ไม่สามารถเดินทางไปร่วมหารือได้เพราะมีภารกิจมาร่วมพิธีเวียนเทียนและพิธีถวายผ้าป่าเนื่องในวันวิสาขบูชาที่พุทธมณฑล

นายนิวัฒน์ธำรง กล่าวว่า วันนี้ ตนพร้อมคณะจะเดินทางเข้าหารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) คาดว่าน่าจะเป็นที่โรงเรียนนายเรืออากาศดอนเมือง รัฐบาลคงยืนในหลักการเดิมที่เคยหารือกันไว้ในครั้งแรก แต่กำหนดเวลาอาจขยับได้บ้าง จากเดิมที่กำหนดวันเลือกตั้งไว้วันที่ 20 ก.ค.นี้ ถ้าเป็นกำหนดการเดิมได้ก็คงดี แต่ถ้าจำเป็นที่จะขยับบ้างต้องมาคุยกัน

ทั้งนี้ ในส่วนกรณีที่ กกต. ยังมีข้อสงสัยในอำนาจหน้าที่ของปฏิบัติหน้าที่แทนอำนาจนายกรัฐมนตรี และอาจเป็นเงื่อนไขที่ทำให้ต้องเลื่อนวันเลือกตั้งออกไป ตนได้พูดและแจกเอกสารข้อกฎหมายไปแล้ว เป็นอำนาจหน้าที่ของรัฐบาลรักษาการ ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย ยืนยันว่าเรามีสิทธิและอำนาจเต็มตามกฎหมายทุกอย่าง จะขอยืนยันและเดินไปตามข้อกฎหมายที่มี

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวใกล้ชิด นายนิวัฒน์ธำรง เปิดเผยว่า นายนิวัฒน์ธำรงยินดีหารือกับนายสุรชัยเพื่อหาทางออกให้ประเทศในโอกาสที่เหมาะสมต่อไป

 
ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์