นิพิฏฐ์เข้ากระทรวงวันแรก สั่งวธ.หนุนปรองดอง

"นิพิฏฐ์"เข้าทำงานวันแรก มอบนโยบายให้ ข้าราชการ วธ.ทำงานเพื่อพระเจ้าแผ่นดิน พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนงานตามแผนปรองดองแห่งชาติ...

เมื่อเวลา 09.19 น. วันที่ 10 มิ.ย. ที่กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รมว.วัฒนธรรม

เดินทางเข้าทำงานที่กระทรวงวัฒนธรรมเป็นวันแรก โดยสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์หน้ากระทรวง จากนั้นได้ร่วมลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ จุดให้บริการลงนามถวายพระพรที่ตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 ของอาคาร ก่อนเดินทางขึ้นห้องทำงานที่ชั้น 23

นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า นโยบายแรกในการทำงานของ วธ. นั้น จะมุ่งเน้นการทำงานเพื่อสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นหลัก

ซึ่งถือเป็น 1 ในแผนปรองดองแห่งชาติของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดยตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปขอให้ข้าราชการ วธ. ที่มีอยู่ราว 4,900 อัตรา รวมถึงเครือข่ายที่มีอีกกว่า 1.3 ล้านคนทั่วประเทศ ถอดหัวใจเพื่อทำงานถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และขอให้ทุกคนนำนโยบายนี้ไปปฏิบัติให้เกิดผลเป็นรูปธรรม ในการทำงานทุกหน้าที่เพื่อให้พระองค์มีความสุข นอกจากนี้ตนจะให้ความสำคัญในการใช้บทบาทกระทรวงเพื่อร่วมสร้างความปรองดองตามเป้าหมายของแผนปรองดองแห่งชาติของรัฐบาลเป็นสำคัญ

“เรื่องเร่งด่วนในขณะนี้คือการสนับสนุนนโยบายปรองดองของนายกฯ ซึ่งผมจะได้ปรึกษาหารือกับข้าราชการวธ.ว่า แผนงานต่างๆ ของ วธ. นั้น มีทางใดบ้างที่เราจะขับเคลื่อนได้เพื่อให้สอดคล้องกับแผนปรองดองแห่งชาติ ส่วนตัวมองว่างานด้านวัฒนธรรม เป็นงานที่เกี่ยวข้องกับความสุขของคนในชาติ ดังนั้นจะสามารถทำให้เกิดความปรองดองและสงบสุขขึ้นกับคนในประเทศชาติได้แน่นอน โดยเบื้องต้นมีแนวคิดจะนำบุคคลผู้มีความสำคัญในงานด้านวัฒนธรรม อาทิ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ตลอดจน ศิลปินพื้นบ้าน ศิลปินแห่งชาติ และนักปราชญ์ทั้งหลายมาร่วมหารือสร้างความปรองดองด้วยความสุข และคิดว่านโยบายนี้สามารถทำได้ทันที” รมว.วัฒนธรรม กล่าว

นายนิพิฏฐ์ กล่าวต่อว่า ตนมีความพร้อมในการเริ่มงานทันที โดยจะจัดสรรหน้าที่ระหว่าง วธ. กับหน้าที่ในพรรคให้ลงตัว

อย่างไรก็ตามงานของกระทรวงวัฒนธรรมคงจะต้องมีการจัดลำดับตามความสำคัญและเร่งด่วน เนื่องจากต้องยอมรับความจริงว่าระยะเวลาของรัฐบาลเหลือไม่ถึง 2 ปี ดังนั้นจะกำหนดนโยบายที่สามารถดำเนินการเป็นรูปธรรมได้ในระยะเวลาที่จำกัด อย่างไรก็ดีตนได้มอบนโยบายต่อข้าราชการแล้วว่า การทำงานของ วธ. ถือเป็นงานที่มีความน่าภาคภูมิใจดังนั้นอยากขอให้ข้าราชการทุกคนทุ่มเทและให้ใจในการทำงานเพื่อกระทรวง นอกจากนี้ตนจะสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้กับวธ. โดยเน้นให้มีความทันสมัย แต่ยังคงดำรงไว้ซึ่งความเป็นวัฒนธรรมไทยด้วย.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์