นิพิฏฐ์ดักคอธิดาหลังเรียกร้องแทนณัฐวุฒิ..ถามอดีตเสื้อแดงทำอะไรไว้บ้าง

นิพิฏฐ์ดักคอธิดาหลังเรียกร้องแทนณัฐวุฒิ..ถามอดีตเสื้อแดงทำอะไรไว้บ้าง

นิพิฏฐ์ดักคอธิดาหลังเรียกร้องแทนณัฐวุฒิ..ถามอดีตเสื้อแดงทำอะไรไว้บ้าง

 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัว "ส.ส.นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ" เผยข้อความว่า*อุเบกขา

-เห็นข่าวคุณธิดา โตจิราการ และกลุ่ม นปช.ยกโขยงกันไปที่ทำเนียบรัฐบาล ยื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรีให้คสช.หยุดคุกคามความเป็นส่วนตัวของคุณณัฏวุฒิ ไสยเกื้อ เห็นข่าวแล้วผมก็ได้แต่ใช้ธรรมะข้อ"อุเบกขา"มาข่มใจตัวเอง อุเบกขาในที่นี้ก็หมายความว่า การวางใจเป็นกลาง

-ที่ว่าต้องวางใจเป็นกลางเพราะมีคำกล่าวว่า " ไม่มีใครมีสิทธิร้องขอให้คนอื่นทำในสิ่งที่ตัวเองก็ไม่ได้ทำ" อันนี้ก็ต้องขออธิบายต่อว่า ในอดีตกลุ่มนปช.ก็รุกรานคนอื่นมาเยอะ ทั้งด้วยวาจา ทั้งการกระทำ แม้กระทั่งรุกรานด้วยอาวุธ เข่นฆ่า ผู้บริสุทธิ์ไปเยอะ ข่าวออกอยู่เรื่อยว่าศาลมีคำพิพากษาให้จำคุกนปช.ที่ใช้อาวุธไปเข่นฆ่าผู้อื่น ความจริงข้อนี้คงไม่ต้องมาเถียงกันแล้ว หากยังพอจำกันได้ผมเองก็ยังเคยเอาแนวร่วมนปช.2คนเข้าคุกเพราะมีพฤติกรรมข่มขู่ศาลรัฐธรรมนูญและข่มขู่ประชาชนที่เห็นตรงข้ามมาแล้ว 

-การใช้กฎหมายกับคนก็เหมือนหมอใช้ยากับผู้ป่วยล่ะครับ บางคนใช้ยาอ่อนๆก็หาย แต่บางคนก็ต้องใช้ยาแรงฉีดเข้าเส้นจึงจะหาย เห็นใจก็เห็นใจล่ะครับแต่งานนี้ผม"อุเบกขา"ล่ะกัน ตามหลักที่ยกข้างต้นว่า"ไม่มีใครมีสิทธิร้องขอให้คนอื่นทำในสิ่งที่ตัวเองก็ไม่ทำ"


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์