“นิพิฏฐ์” เตือน “ยิ่งลักษณ์” ระวังย่ำรอยพี่ชาย เชื่อมีอิทธิพลหนุนหลัง กล้าแตกหักศาลรธน.

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เตรียมนำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มา ส.ว. ขึ้นทูลเกล้าฯ ในวันที่ 1 ต.ค.โดยไม่รอฟังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยก่อนว่า

 เบื้องหลังเรื่องนี้ต้องมีอะไรที่ใหญ่และมีทั้งอำนาจอิทธิพลมาก รัฐบาลจึงให้ความสำคัญมากกว่าความถูกตัอง โดยไม่เกรงกลัวอะไร และพร้อมที่จะแตกหักกับศาลและประชาชนที่ไม่เห็นด้วย อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้มีระยะเวลาที่ต้องคิดอย่างรอบคอบ เพราะหลังจากทูลเกล้าฯไปแล้วสมมุติว่าไม่มีพระปรมาภิไธยลงมา ใน 90 วัน แล้วสภาจะกล้ายืนยันร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับนี้หรือไม่ จะปล่อยตกหรือจะลุยไฟ กระทบพระราชอำนาจ ถ้าสมมุติยืนยันไปแล้วหลังจากนั้นไม่กี่วัน ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าเป็นโมฆะ รัฐบาลจะทำอย่างไร

 “อยากให้รัฐบาลคิดให้รอบคอบ ผมเคยเปรียบนายกรัฐมนตรีว่า เหมือนเด็กที่กำลังเล่นปืน คิดว่าเป็นของเล่น แต่ปืนนี้อาจจะระเบิดใส่ตัวนายกฯหรือคนที่อยู่ใกล้ๆเมื่อไหร่ก็ได้ เรื่องนี้อันตรายมากแต่นายกรัฐมนตรีไม่รู้ถึงอันตราย ผมอยากเตือนว่าถ้ามีปัญหาขึ้นมา นายกฯก็จะย่ำรอยเท้าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะบอกว่าตัวเองไม่รู้ไม่เห็นว่าเป็นอาวุธปืน เพราะตัวเองอายุน้อยไม่ได้ ไม่อยากจะบอกว่าพฤติกรรมเหมือนเด็ก เพราะถ้าพลาดไปก็ติดคุกแน่และอันตราย” นายนิพิฏฐ์ กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์