นิพิฏฐ์ จี้สถาบันพระปกเกล้าทบทวนผลวิจัยปรองดอง

นิพิฏฐ์ จี้สถาบันพระปกเกล้าทบทวนผลวิจัยปรองดอง


ส.ส.พัทลุง ปชป. "นิพิฏฐ์" จี้ สถาบันพระปกเกล้า ทบทวนผลวิจัยแนวทางสร้างความปรองดอง ไม่เห็นด้วย ข้อเสนอการให้มีการให้อภัยผ่านการนิรโทษกรรม ทุกคดีที่เกี่ยวเนื่องชุมนุมการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการสร้างความปรองดองแห่งชาติ กล่าวว่า ได้ทำหนังสือถึง นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า ให้ทบทวนผลการวิจัยแนวทางการสร้างความปรองดองของสถาบันพระปกเกล้า เพราะไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอที่ให้อภัยผ่านขบวนการนิรโทษกรรม คดีที่เกี่ยวกับการชุมนุมทางการเมือง รวมถึงผู้ชุมนุมทุกฝ่าย เจ้าหน้าที่รัฐ และผู้บังคับบัญชา

เนื่องจากผลการวิจัยดังกล่าวได้สอบถามความเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิ 47 คน แต่ในจำนวนดังกล่าวมีผู้ถูกดำเนินคดีอาญาไม่ต่ำกว่า 10 คน อาทิ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายขวัญชัย ไพรพนา นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย โดยบุคคลดังกล่าว ล้วนมีส่วนได้ส่วนเสียกับผลนิรโทษกรรมทั้งสิ้น

 ดังนั้น ความคิดเห็นของบุคคลเหล่านี้จึงรับฟังไม่ได้ตามหลักของกฎหมาย และคิดว่างานวิจัยฉบับนี้ ก็ไม่เป็นไปตามหลักวิชาการ จึงอยากให้สถาบันพระปกเกล้า กลับไปทบทวน เพราะอาจมีผลกระทบต่อสถาบันพระปกเกล้าในระยะยาว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์