นิพัทธ์” ส่งมอบตำแหน่งปลัดกห. ให้ “สุรศักดิ์”

นิพัทธ์” ส่งมอบตำแหน่งปลัดกห. ให้ “สุรศักดิ์”

“นิพัทธ์” ส่งมอบตำแหน่งปลัดกห. ให้ “สุรศักดิ์ ” ลั่นไม่หนักใจนั่งเก้าอี้ปลัดกห. ไม่หวั่นถูกมองโยงฝ่ายการเมือง ระบุกห.ถือเป็นฝ่ายอำนวยการให้รัฐมนตรี

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 30 มิ.ย. ที่ลานเอนกประสงค์ ในศาลาว่าการกระทรวงกลาโหมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ได้ประกอบพิธีรับ-ส่งหน้าที่และมอบการบังคับบัญชาปลัดกระทรวงกลาโหมระหว่าง พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก และพล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ พร้อมทั้งทำพิธีสักการะองค์พระศาลหลักเมืองที่ศาลหลักเมือง และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในศาลาว่าการกระทรวงกลาโหมและกระทำพิธีลงนามในเอกสารรับมอบ-ส่งหน้าที่

โดยพล.อ.นิพัทธ์ กล่าวมอบตำแหน่งว่า ตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฉบับที่ 77/2557ลงวันที่ 27 มิ.ย. 57

ให้ตนไปดำรงตำแหน่งประธานคณะที่ปรึกษาปลัดกระทรวงกลาโหมนั้นนับตั้งแต่ตนได้รับตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหมมีความรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯให้ปฏิบัติหน้าที่และดำรงตำแหน่งที่สำคัญตามลำดับชั้นที่เป็นงานทั้งในประเทศและต่างประเทศได้เคร่งครัดการปฏิบัติหน้าที่ตามกฎกระทรวงกลาโหมกำหนดคือการเป็นส่วนหนึ่งในการพิทักษ์รักษาอธิปไตยของชาติทำหน้าที่ประสานภารกิจของเหล่าทัพ และส่วนราชการอื่น ๆ โดยเฉพาะภารกิจเพื่อชาติ และราชบังลังก์ ทั้งนี้ขอของคุณเพื่อนข้าราชการในสำนักปลัดกระทรวงกลาโหมทุกระดับทุกหน่วยงานที่ได้ช่วยให้งานสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

“ ในตลอดระยะเวลาที่ผมเข้ามารับราชการในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ขณะเดียวกันขอเอ่ยคำขอโทษ หากมีสิ่งหนึ่งสิ่งใดที่ทำให้ทุกท่านไม่สบายใจผมขอน้อมรับข้อบกพร่องความผิดพลาดทั้งปวง ขอให้ท่านตำหนิพล.อ.นิพัทธ์คนเดียวเท่านั้น ขออย่าได้ตำหนิปลัดกระทรวงกลาโหม แม้ว่าผมจะพ้นจากตำแหน่งหน้าที่ปลัดกระทรวงกลาโหมคนที่ 45 ผมยังคงภาคภูมิใจในเกียรติยศและศักดิ์ศรี ความสง่างามในทหารสังกัดกระทรวงกลาโหมตราบจนกว่าชีวิตจะหาไม่ ” พล.อ.นิพัทธ์กล่าวและว่า

สำหรับปลัดกระทรวงกลาโหมคนใหม่ เป็นนักเรียนนายร้อยรุ่นพี่ของตนที่เคยปกครองดูแลตน ในขณะที่ศึกษาอยู่ที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า พล.อ.สุรศักดิ์เป็นนายทหารที่มีศักยภาพ มากด้วยความรู้ ความสามารถและเพียบพร้อมด้วยประสบการณ์ที่ได้ทุ่มเทให้กับแผ่นดินไทยและกับสังคมไทยมาเกือบทั้งชีวิตจนปัจจุบันตนขอแสดงความยินดี

ด้านพล.อ.สุรศักดิ์ กล่าวรับตำแหน่งว่า ตลอดระยะเวลาประธานคณะที่ปรึกษาปลัดกระทรวงกลาโหม

ได้ดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหมได้ใช้ความรู้ความสามารถและความเป็นผู้นำปกครองผู้ใต้บังคับบัญชาสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมให้มีความเจริญก้าวหน้าในทุกด้านโดยเฉพาะการมุ่งเน้นให้ทุกหน่วยมีการพัฒนา เพื่อให้เป็นหน่วยทหารชั้นดีและกำลังพลมีประสิทธิภาพ รวมทั้งดูแลเอาใจใส่ทุกข์สุขของผู้ใต้ยังคับบัญชามาโดยตลอดตนจะรับภาระหน้าที่และสานต่อการปฏิบัติดังกล่าวต่อไป

พล.อ.สุรศักดิ์ ยังได้ให้สัมภาษณ์ถึงการดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหมว่าจะดำเนินการสานต่อนโยบาย
 
จากพล.อ.นิพันธ์ ทองเล็ก ประธานคณะที่ปรึกษาปลัดกระทรวงกลาโหมซึ่งเป็นอดีตปลัดกระทรวงกลาโหมที่ได้ ว่ากรอบการดำเนินการอย่างชัดเจน กระทรวงกลาโหมเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบทางยุทธศาสตร์ที่มีความสัมพันธ์ทาง ภูมิภาคและกลุ่มประเทศในอาเซียน รวมถึงประเทศมหาอำนาจ ซึ่งทุกอย่างจะเหมือนเดิมเพียงแต่จะทำให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

เมื่อถามว่า มีการมองว่าตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหมนั้นมีความเกี่ยวข้องกับฝ่ายการเมือง

พล.อ.สุรศักดิ์ กล่าวว่าเป็นเรื่องปกติที่ตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหมจะถูกมองว่าเชื่อมโยงกับ ฝ่ายการเมืองเนื่องจากสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมเป็นฝ่ายอำนวยการให้กับ รัฐมนตรีจึงต้องเกี่ยวพันกับฝ่ายการเมืองมาโดยตลอดแต่เชื่อว่าไม่น่าจะเป็น ปัญหา เนื่องจากเราทำงานในหน้าที่สำหรับการพูดคุยกับต่างประเทศเกี่ยวกับสถานการณ์ ในประเทศนั้น โดยปกติได้ทำงานตามแผนและมีการประชุมร่วมกันระดับรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียนซึ่งความสัมพันธ์กับต่างประเทศยังอยู่ในกรอบเดิม เพราะมีแผนล่วงหน้า 3-5 ปีไม่มีอะไรแปลกใหม่

“ ทั้งนี้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ได้ตั้งศูนย์เตรียมความพร้อมการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน โดยมี พล.อ.ธนะศักดิ์ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) ในฐานะรองหัวหน้าคสช.ที่กำกับดูแลด้านความมั่นคงเป็นหัวหน้าศูนย์ ส่วนผมทำหน้าที่รองหัวหน้าศูนย์ฯ และจะเป็นหัวหน้าคณะทำงานด้านการเมืองและความมั่นคงโดยจะเน้นหนักมากยิ่ง ขึ้น ทั้งนี้ผมไม่หนักใจที่ได้มาเป็นปลัดกระทรวงกลาโหมเพราะได้ผ่านการทำงานใน ตำแหน่งรักษาการปลัดกระทรวงกลาโหมมา 1 เดือนแล้ว” พล.อ.สุรศักดิ์ กล่าว.





เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์