นิพนธ์เบื่อจตุพรพูดซ้ำซาก ยันนายกฯนั่งในรถถูกทุบ

นายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี  กล่าวเมื่อวันที่ 8 พ.ค. โดนยืนยันว่า เหตุการณ์กลุ่มคนเสื้อแดงกรูเข้าทุบรถยนต์ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่กระทรวงมหาดไทย 

มีนายกรัฐมนตรี  และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง นั่งอยู่ภายในรถขณะนั้นด้วย ไม่ได้ทุบรถเปล่าตามที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง ออกมากล่าวหา เพราะมีสักขีพยานนับพันคน รวมทั้งสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศที่เห็นเหตุการณ์  ทั้งนี้ ยอมรับว่า รู้สึกเบื่อหน่ายที่จะตอบคำถามนี้ เพราะเรื่องที่นายจตุพร พูดนั้นไม่เป็นความจริง และไม่น่าจะจับมาเป็นประเด็น

  
ด้านพ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก  ปฏิเสธ กรณีที่นายจตุพร  อ้างว่ามีทหารสวมรอยใส่เสื้อแดงเข้าทุบรถยนต์ของนายกรัฐมนตรีที่กระทรวงมหาดไทย ว่า ไม่เป็นความจริงอย่างแน่นอน

แต่ยอมรับว่า ในวันเกิดเหตุมีกำลังทหารจำนวนหนึ่งอยู่ในเหตุการณ์ด้วย แต่อยู่รอบนอก ซึ่งทุกนายสวมชุดลายพราง อย่างไรก็ตาม กองทัพไม่ได้รู้สึกหวั่นไหวต่อข้อกล่าวหาดังกล่าว  เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสามารถพิสูจน์ได้ตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม ซึ่งส่วนตัวก็รู้สึกงง และไม่ทราบเจตนาที่แท้จริงของการออกมากล่าวหา

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์