นิติภูมิ เข้าป้าย ที่1ประเทศขอเป็นกลาง

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (20 เม.ย.) ว่า คณะกรรมการการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) ประกาศผลการนับคะแนนเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) กรุงเทพมหานคร (กทม.) ทุกหน่วยเลือกตั้ง เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. วันนี้ 18 อันดับแรก ประกอบด้วย 1. ร.ต.อ.นิติภูมิ นวรัตน์ 257,420 คะแนน 2. นายสมัคร สุนทรเวช 240,312 คะแนน 3. นายกล้านรงค์ จันทิก 4. นางสาวรสนา โตสิตระกูล 5.นายพิจิตต รัตตกุล 6. นายสมบัติ เมทะนี 7. นายขวัญสรวง อติโพธิ 8. นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี 9. นายสมัย เจริญช่าง 10. นางนลินี ทวีสิน 11. พล.ต.อ.สุนทร ซ้ายขวัญ 12. นายอุทัย พิมพ์ใจชน 13.นางมานวิภา อินทรทัต 14. นายสามารถ มะลูลีม 15. นายอาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา 16. พล.ต.ท.พิชิต ควรเดชะคุปต์ 17. น.พ.ประกิต วาทีสาธกกิจ และ 18 นายบุญยอด สุขถิ่นไทย 21,449 คะแนน เฉือนชนะ อันดับที่ 19 คือ ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ อดีตปลัดกรุงเทพมหานคร เพียง 480 คะแนน



ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกไปใช้สิทธิการเลือกตั้งเพียงร้อยละ 53.86 เท่านั้นจากที่ตั้งเป้าว่าจะมีผู้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ร้อยละ 60 แตกต่างจากการเลือกตั้ง ส.ว. ครั้งที่ผ่านมาที่มีผู้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง จำนวนร้อยละ 71



ร.ต.อ.นิติภูมิ นวรัตน์ ว่าที่ ส.ว.กทม. กล่าวว่า คะแนนสูงสุดที่ได้รับจากการเลือกตั้งครั้งนี้ น่าจะเกิดจากข้อเขียนของตนผ่านสื่อหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ เป้าหมายของตน คือ ตั้งใจจะเข้าไปทำหน้าที่ ส.ว.อย่างเป็นกลางที่สุด ไม่เข้าข้างฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน โดยจะทำหน้าที่อย่างผู้ใหญ่ แม้อายุจะเพิ่งย่างเข้า 46 ปีนี้ ตรวจสอบฝ่ายบริหารอย่างเข้มข้น ดังนั้นจึงขอร้องฝ่ายการเมือง ว่า ควรจะปล่อยให้ ส.ว.ใหม่ ทั้ง 200 คน ได้ทำหน้าที่อย่างเป็นอิสระ หากมีฝ่ายใดติดต่อลอบบี้ในเรื่องที่ไม่ถูกต้องเข้ามาตนจะเปิดโปงผ่านสื่อหนังสือพิมพ์ทั้งหมด ขณะนี้มีหลายฝ่ายติดต่อเข้ามาแล้วทั้งๆที่ยังไม่ได้มีการประกาศรับรอง ส.ว.อย่างเป็นทางการจาก กกต.



ด้าน นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ว่าที่ ส.ว.กทม. กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้รับการไว้วางใจจากประชาชนชาว กทม. โดยจะเข้าไปทำหน้าที่เป็นตัวแทนของสื่อมวลชน อย่างดีที่สุด



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. ที่ผ่านมา ที่บริเวณป้ายรถโดยสารประจำทาง หน้าโรงเรียนคลองเกลือ ถนนแจ้งวัฒนะ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เกิดเหตุคนร้ายวัยรุ่น 4 คน อายุประมาณ 20 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์แบบผู้หญิง ยี่ห้อฮอนด้า ทำทีไปโทรศัพท์ที่ตู้โทรศัพท์สาธารณะ และสอบถามเส้นทางไปจ.ปทุมธานี นางสาวจอย (นามสมมติ) ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์รายวันฉบับหนึ่ง ขณะยืนรอเพื่อนชายมารับกลับบ้านพักที่จ.ปทุมธานี ที่ป้ายรถโดยสารดังกล่าว ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นทั้ง 4 คน จะแสดงตัวเป็นคนร้ายแย่งกระเป๋าสะพายผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวและเกิดการต่อสู้กัน ก่อนที่คนร้ายจะกระชากกระเป๋าสะพายนางสาวจอยที่มีเงินสดจำนวนหนึ่ง โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง บัตรเอทีเอ็ม และบัตรประจำตัวประชาชน ขับขี่รถจักรยานยนต์หนีไปได้ ต่อมา นางสาวจอยเดินทางไปแจ้งความที่ สภ.อ.ปากเกร็ด พร้อมหลักฐานรองเท้าแตะ 1 ข้าง ของ 4 โจรวัยรุ่น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.ปากเกร็ด ระบุว่า ถนนแจ้งวัฒนะ มักเกิดเหตุคนร้ายแย่งชิงทรัพย์ชาวบ้าน ประมาณ 5 รายต่อ 1 คืน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์