นิตย์ ฉุน บัวแก้วถูกป้ายสี ซูฮกกลุ่มอำนาจเก่า


"นิตย์"รมว.ต่างประเทศ แจงสนช.บัวแก้วไม่เคยซูฮกกลุ่มอำนาจเก่า แต่โดนใส่ร้ายป้ายสี ย้ำก.ต่างประเทศชี้แจงกับสิงคโปร์อย่างจริงจังแล้วแต่สิงคโปร์เมินเฉย

นายนิตย์ พิบูลสงคราม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ตอบกระทู้ถามสดของ นายคำนูณ สิทธิสมาน สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ต่อกรณีที่ไทยมีมาตรการตอบโต้ทางสิงคโปร์ หลังปล่อยให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้าพบกับนายกรัฐมนตรีของสิงคโปร์


โดยยืนยันว่า ไทยนั้นได้มีท่าทีที่ชัดเจน


ทันทีที่ทราบข่าวดังกล่าว และได้ชี้ให้เห็นถึงผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้น แต่ทางสิงคโปร์ก็ยังไม่ปรับเปลี่ยนท่าที และมองว่า เรื่องดังกล่าวเป็นการเดินทางไปพบกันเป็นการส่วนตัว ซึ่งยืนยันว่า มาตรการที่ทางไทยใช้ไปนั้นมีความเหมาะสม แต่ทั้งนี้ ต้องรอดูท่าทีของสิงคโปร์ในฐานะมิตรประเทศ ว่า จะเข้าใจเหตุผลและความรู้สึกของคนไทยต่อเรื่องดังกล่าวหรือไม่

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ


ยังแสดงความไม่พอใจต่อกรณีที่มีกระแสข่าวว่า กระทรวงการต่างประเทศนิ่งเฉยกับเรื่องดังกล่าว และยังมีการใส่ร้ายป้ายสี ว่า กระทรวงการต่างประเทศ ยังคงมีความจงรักภักดีกับกลุ่มอำนาจเก่า ทั้งที่ไม่เป็นความจริง



อีกทั้งยังได้ยืนยัน


ระหว่างการตอบกระทู้ถามกรณีข้อเท็จจริงมาตรการตอบโต้รัฐบาลสิงคโปร์หลังให้การต้อนรับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า มาตรการระงับความร่วมมือระหว่างหน่วยงานราชการ และพลเรือนไทย-สิงคโปร์ เป็นไปโดยชอบธรรม และถูกต้องตามประเพณีทางการทูต เพราะก่อนหน้าที่อดีตนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปพบรองนายกรัฐมนตรีของสิงคโปร์

ทางการเอกอัครราชทูตไทยประจำสิงคโปร์ ได้รายงานความเคลื่อนไหวมายังกระทรวงการต่างประเทศแล้ว และได้ยืนยันสถานภาพของอดีตนายกรัฐมนตรีให้ทางการสิงคโปร์ทราบในทุกระดับอย่างจริงจัง พร้อมย้ำถึงวิธีทางดังกล่าวที่อาจสร้างความเข้าใจผิดในสายตาของสังคมไทย แต่ท้ายที่สุดทางการสิงคโปร์ กลับไม่มีการเปลี่ยนแปลงท่าทีใดๆ โดยอ้างว่าเป็นการพบกันด้วยเหตุผลส่วนตัว


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์