นิด้าโพลเผยชาวบ้านอยากฟังเฉลิมอภิปราย

“นิด้าโพล” เผยผลสำรวจ ชาวบ้านอยากให้รัฐชี้แจงแก้ปัญหาเศรษฐกิจ และอยากฟัง “ร.ต.อ.เฉลิม” ซักฟอก แต่ไม่อยากเห็นนักการเมืองทะเลาะกันในสภาฯ

วันนี้ (1 ก.พ.) ศูนย์สำรวจความคิดเห็นของประชาชน”นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ได้เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง “การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล” ช่วงเวลาสำรวจระหว่างวันที่ 25-26 ม.ค. จากประชาชนทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ จำนวน 1,100คน เกี่ยวกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล การวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้จากการสำรวจ ผลการสำรวจสรุปได้ ดังนี้

การสนใจของประชาชนในการติดตามรับฟัง/รับชมการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

ร้อยละ 46.8 สนใจติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะต้องการให้รัฐบาลออกมาชี้แจงถึงการบริหารงานของรัฐบาลในเรื่องต่างๆ  ร้อยละ  35.9 ไม่ติดตามเพราะต้องทำงานหรือมีกิจธุระ ร้อยละ 17.3 ไม่สนใจ เพราะเบื่อเรื่องการเมือง นักการเมืองทะเลาะกัน และเห็นว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลไม่มีผลใด ๆ

สำหรับผู้อภิปรายของฝ่ายค้านที่ประชาชนต้องการฟังมากที่สุด

ร้อยละ 28.4 ต้องการฟังการอภิปรายฯ โดยร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง ร้อยละ 15.2 ต้องการฟังการอภิปรายฯ โดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ร้อยละ 9.0 ต้องการฟังการอภิปรายฯ โดย นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ

ประเด็นที่ประชาชนต้องการฟังมากที่สุดการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

ร้อยละ 38.9 ต้องการฟังการอภิปรายฯ ในประเด็น  ปัญหาเศรษฐกิจ ร้อยละ 23.4 ต้องการฟังการอภิปรายฯ ในประเด็น  การทุจริต คอร์รัปชัน ร้อยละ  8.9 ต้องการฟังการอภิปรายฯ ในประเด็น การเสียชีวิตของกลุ่มผู้ชุมนุม (นปช./คนเสื้อแดง) ที่ราชประสงค์

สิ่งที่ประชาชนไม่อยากเห็นในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

ร้อยละ 34.1 ไม่ต้องการเห็น นักการเมืองทะเลาะกัน ร้อยละ 21.3 ไม่ต้องการได้ยินคำพูดพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของนักการเมือง ร้อยละ 15.9 ไม่ต้องการเห็นความวุ่นวายในสภาผู้แทนราษฎร ร้อยละ  11.1ไม่ต้องการเห็นรัฐบาลชี้แจงไม่ตรงประเด็น พูดวกไปวนมา ร้อยละ  11.0 ไม่ต้องการเห็นการยกมือประท้วงที่พร่ำเพรื่อและบ่อยครั้งจนเกินไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์