นิด้าโพลเผยคนค้านนิรโทษฯทักษิณ ห่วงสถานการณ์การเมืองแย่ลง

นิด้าโพลเผยคนค้านนิรโทษฯทักษิณ ห่วงสถานการณ์การเมืองแย่ลง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นิด้าโพล สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

เปิดเผยผลสำรวจ "แผนปรองดองแห่งชาติและสถานการณ์ทางการเมือง" พบว่าประชาชนส่วนใหญ่ 48.26% เห็นว่าหากมีการนิรโทษกรรมหรือให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับเข้าประเทศโดยไม่ต้องรับโทษใดๆ จะทำให้สถานการณ์ทางการเมืองแย่ลง ขณะที่ประชาชนอีก 20.09% มองว่าจะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น และอีก 18.12% มองว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลง
 
ส่วนสถานการณ์ตอนนี้ พ.ต.ท.ทักษิณควรปฏิบัติอย่างไรนั้น พบว่าประชาชนถึง 64% แนะว่าในสถานการณ์ตอนนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับเข้าประเทศเพื่อสู้คดี ส่วนอีก 16.30% บอกว่าไม่กลับเข้าประเทศและอีก 8.39% บอกว่ารอนิรโทษกรรมแล้วจึงค่อยกลับเข้าประเทศ

     
ส่วนเรื่องแผนปรองดองแห่งชาตินั้น ประชาชนส่วนใหญ่ 45.41%

ระบุว่าไม่ทราบ/ไม่แน่ใจว่าควรมีการนำผลวิจัยของสถาบันพระปกเกล้ามาอ้างอิงในแผนนี้ ส่วนอีก 28.64% เห็นว่าควรนำผลวิจัยดังกล่าวเข้ามาอ้างอิง เพราะสถาบันพระปกเกล้าเหมาะสมที่สุดที่จะทำให้เกิดความปรองดอง แต่ในทางตรงกันข้ามประชาชน 25.95% กลับไม่เห็นด้วย เพราะการปรองดองของคนในชาติอยู่ที่การบริหารงานของรัฐบาล 

         
ประเด็นสุดท้าย ถามว่าประชาชนมีความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองในด้านใดมากที่สุด พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ 61.08% กังวลเรื่องการชุมนุมของกลุ่มเสื้อสีต่างๆ รองลงมาประชาชน 26.34% กังวลว่าจะเกิดการปฏิวัติ/รัฐประหาร อนึ่ง ผลสำรวจดังกล่าวมาจากความคิดเห็นของประชาชนทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ 1,246 ตัวอย่าง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์