นิคมน้อมรับคำตัดสินป.ป.ช.มั่นใจไม่ถูกถอดถอน

นิคมน้อมรับคำตัดสินป.ป.ช.มั่นใจไม่ถูกถอดถอน

'นิคม ไวยรัชพานิช' น้อมรับคำตัดสิน ป.ป.ช. ยุติทำหน้าที่ทันที แต่มั่นใจ ไม่ถูกถอดถอน ยัน ทำตามหน้าที่ ย้ำ ปิดประชุมเร็วทำตามมติสภา


นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา เปิดเผยกับ สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. เกี่ยวกับการถูก คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิด ในการทำหน้าที่เป็นประธานในที่ประชุมรัฐสภา เพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญประเด็นที่มา ส.ว. ว่า ยอมรับคำวินิจฉัยของ ป.ป.ช. โดยจะยุติการทำหน้าที่ในทันที และก็จะเตรียมพร้อมในการชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาต่อที่ประชุมวุฒิสภา ในการพิจารณาถอดถอนออกจากตำแหน่งต่อไป

นายนิคม กล่าวต่อไปอีกว่า ตามรัฐธรรมนูญ เมื่อ ป.ป.ช. ชี้มูลแล้วจะส่งเรื่องมายังวุฒิสภา เพื่อให้พิจารณาถอดถอนภายใน 20 วัน และต้องขอเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ เพื่อประชุมพิจารณาถอดถอนต่อไป ซึ่งในขณะนี้มี ส.ว. 142 คน ใช้เสียง 3 ใน 5 ก็จะประมาณ 85 คน

อย่างไรก็ตาม นายนิมคม มั่นใจว่า ตนเองไม่มีความผิด ไม่มีทางถูกถอดถอนได้อย่างแน่นอน และแทบจะไม่ต้องเตรียมข้อมูลเลย เพราะว่า ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดว่าปิดประชุมเร็ว แต่ที่มีการปิดประชุม ก็ไม่ได้ปิดตามอำเภอใจ แต่ปิดตามมติสภา ซึ่งพยานหลักฐาน รวมถึงเทปบันทึกการประชุม ก็สามารถยืนยันได้เป็นอย่างดี

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์