นิคมจ่อส่งจำนำข้าวให้ศาลรธน.สัปดาห์นี้

"นิคม ไวยรัชพานิช" เผย วุฒิสภา ส่งญัตติอภิปรายรับจำนำข้าว ให้ นายกรัฐมนตรี แล้ว แต่ยังนิ่ง ขณะเตรียมส่งให้เรื่องศาลตีความ สัปดาห์นี้

นิคมจ่อส่งจำนำข้าวให้ศาลรธน.สัปดาห์นี้


                  นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ทางวุฒิสภาได้ส่งญัตติอภิปรายโครงการจำนำข้าว ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 161 ให้กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แล้ว ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา แต่ยังไม่ได้รับการยืนยันจากนายกรัฐมนตรี ถึงวัน เวลา ในการเข้ามาชี้แจงเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด ส่วนกรณี นายไพบูลย์ นิติตะวัน สมาชิกวุฒิสภาสรรหา รวบรวมรายชื่อ 67 ส.ว. ยื่นหนังสือต่อตนเอง เมื่อวันที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมา เพื่อส่งต่อให้กับศาลรัฐธรรมนูญนั้น ในขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบความถูกต้องของรายชื่อ คาดว่าจะส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญ ภายในสัปดาห์นี้


              "เดี๋ยวทางนี้ รวบรวม ตรวจสอบรายชื่อความถูกต้อง แล้วก็จะส่งไปให้ศาลรัฐธรรมนูญ เร็วๆ นี้นะครับ คงไม่ช้า ไม่เกินอาทิตย์นี้" นายนิคม กล่าว
นอกจากนี้ นายนิคม ยังกล่าวว่า เรื่องที่ นายไพบูลย์ ยื่นนั้น เป็นการส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญ ตีความ ว่า การขายข้าว แบบจีทูจี จะต้องเข้าข่าย มาตรา 190 หรือไม่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์