นำตัวอริสมันต์สอบที่ค่ายนเรศวรจตุพรไปด้วย



กลุ่มเสื้อแดงรอจนศาลอาญาปิดทำการจึงยอมเปิดถนนรัชดาฯ ปชป.เตรียมยื่นเรื่องให้“อภิสิทธิ์"จัดประชุมอาเซียนครั้งต่อไปที่“หัวหิน - ชะอำ ” กร้าวคน 3 หมื่นในพื้นที่พร้อมชน“นปช.”ทุกรูปแบบ เพื่อปกป้องการประชุมและโต้ตอบ ยันไม่มีพื้นที่ให้คนเหล่านั้นยืนแม้แต่ตารางนิ้วเดียวแนะรัฐบาลใช้ความเด็ดทางกฎหมายในการปราบปราม


มีรายงานว่า ขณะนี้นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรองและนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดงได้ถูกนำตัวไปสอบสวนที่ค่ายนเรศวร  อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  ขณะที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสิ้อแดง ได้โทรศัพท์สายตรงมายังนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดงที่เวทีทำเนียบรัฐบาลว่า ไม่ได้โดนควบคุมตัวแต่อย่างใด แต่ได้ขอนั่งเฮลิคอปเตอร์เป็นเพื่อนนายอริสมันต์ ที่จะถูกส่งตัวไปควบคุมที่ค่ายนเรศวร เพราะศาลอาญา ที่ถนนรัชดา ปิดทำการไปแล้ว


กลุ่มเสื้อแดงรอจนศาลอาญาปิดทำการจึงยอมเปิดถนนรัชดาฯ

ภายหลังกลุ่มเสื้อแดงได้นำผู้ชุมนุมมาปิดถนนรัชดาภิเษกทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก และมีการนำรถบรรทุก 6 ล้อ ดัดแปลงเป็นเวทีปราศรัยเคลื่อนที่ มาประท้วงที่ด้านหน้าศาลอาญา เพื่อกดดันไม่ให้เจ้าหน้าที่นำตัวนายอริสมันต์มาฝากขังที่ศาลอาญา จนทำให้การจราจรติดขัดเป็นระยะทางยาว

จากนั้นได้มีการปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาลและตำรวจอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งเวลา 12.30 น. ซึ่งเป็นเวลาที่ศาลอาญาปิดทำการ โดยจะไม่มีการนำตัวผู้ต้องหารายใดมายื่นคำร้องขอฝากขังได้อีก ทำให้ผู้ชุมนุมเสื้อแดงต่างทยอยเดินทางกลับ และยอมเปิดเส้นทางจราจนบนถนนรัชดาภิเษก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในชั้นสอบสวนตำรวจมีอำนาจควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ 48 ชั่วโมง เมื่อครบกำหนด หากพนักงานสอบสวนไม่อนุญาตให้ประกันตัว จะต้องนำตัวผู้ต้องหามายื่นคำร้องขอฝากขัง ซึ่งกรณีของนายอริสมันต์นั้น พนักงานสอบสวนสามารถนำตัวมาขอฝากขังได้อีกครั้งในวันที่ 14 เม.ย.นี้ ตั้งแต่เวลา 08.30-12.30 น. 


"สนธิ" สับเละเสื้อแดงกดดันศาล


นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยกล่าวตอบข้อซักถามของผู้สื่อข่าวภายหลัง 5 แกนนำพันธมิตรได้ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2/2552 ว่าถือเป็นความสำเร็จของระบอบทักษิณที่ทำลายประเทศเสียหายย่อยยับ   เหตุที่พันธมิตรไม่ออกมาเคลื่อนไหวในช่วงนี้เนื่องจากไม่อยากตกเป็นเหยื่อในเกมการเมือง เพราะหากใช้พลเรือนปะทะกันเอง จะเกิดความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สินและกองทัพหรือผู้มีอำนาจรัฐในมือ อาจอ้างเหตุดังกล่าวสลายการชุมนุมและปฏิวัติเพื่อยึดอำนาจอีกครั้ง

วันนี้การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงชัดเจนแล้วว่าเป็นกองโจร และขอให้พันธมิตรจัดตั้งกลุ่มมวลชนขึ้นมาปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของตัวเอง หากเกิดกลียุคขึ้น พร้อมตำหนิเสื้อแดงที่ชอบอ้างว่าเลียนแบบพันธมิตร เนื่องจากอุดมการณ์แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง และการบุกยึดสถานที่ประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่พัทยา ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงและภาวะเศรษฐกิจอย่างรุนแรง ส่วนการออกพ.ร.ก.ฉุกเฉินในช่วงบ่ายถือว่าล่าช้าเกินไป

"ขอตั้งข้อสังเกตุว่าทหารและตำรวจซึ่งตรึงกำลังถึง 14,000 นาย โดยรอบบริเวณโรงแรม กองกำลังเสื้อแดงซึ่งมีไม่กี่พันนายจะฝ่าด่านเข้ามาได้อย่างไร หากเจ้าหน้าที่ไม่เปิดทางให้"นายสนธิกล่าว

นายสนธิ กล่าวทิ้งท้ายถึงเหตุการณ์กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงได้รวมพลเดินทางไปยังศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวนายอริสมันต์ว่าถือเป็นกดดันกระบวนการยุติธรรม โดยบีบศาลให้ปล่อยตัวนายอริสมันต์ ซึ่งเมื่อครั้งพันธมิตรถูกออกหมายเรียก หมายจับก็ไม่เคยใช้อำนาจไปกดดันตำรวจ อัยการหรือศาลแต่อย่างใด แต่วันนี้ชัดเจนแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจใส่เกียร์ว่างและรู้เห็นเป็นใจกลุ่มนปช. สนับสนุนเสื้อแดงทำตัวเป็นอันพาลครองเมือง




ปชป.เสนอจัดประชุมอาเซียนที่หัวหิน-ชะอำ

นายอรรถพร  พลบุตร  ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์   กล่าวว่า ส.ส.เพชรบุรีและประจวบคีรีขันธ์ของพรรคได้หรือกันเห็นตรงกันว่า ต้องการให้รัฐบาลมาจัดการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนและคู่เจรจาครั้งใหม่ ในพื้นที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์และอ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวมีความพร้อมทุกด้าน ที่สำคัญยังเป็นเขตพระราชฐาน ซึ่งจะสามารถช่วยป้องกันบุคคลที่จะเข้ามาทำลายและสร้างความปั่นป่วนการประชุมได้ โดยจะยื่นข้อเสนอนี้ต่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในเร็ว ๆ นี้

“จากการประสานงานกับมวลชนท้องถิ่นทั้งสองจังหวัด ต่างรู้สึกโกรธแค้นการกระทำของกลุ่มคนเสื้อแดงที่พัทยาเป็นอย่างมาก

และถ้ามีการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่หัวหินและชะอำ ประชาชนในพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 30,000 คน พร้อมออกมาแสดงพลังปกป้องการประชุม โดยจะตอบโต้กับบุคคลดังกล่าวทุกรูปแบบ ภายใต้กรอบของกฎหมาย เพราะถือว่าเป็นศัตรูของชาติจังหวัดเพชรบุรีและประจวบคีรีขันธ์ จะไม่มีพื้นที่ให้คนเหล่านั้นได้ยืนแม้แต่ตารางนิ้วเดียว ” นายอรรถพร กล่าว

นายอรรถพร กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้รัฐบาลและนายกรัฐมนตรี ใช้ความเด็ดขาดทางกฎหมาย ในการปราบปราม กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง

ซึ่งแสดงตัวอย่างชัดเจนแล้วว่า ทำทุกวิถีทางในการทำลายชาติเพื่อประโยชน์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะขณะนี้สังคมต้องการเห็นบ้านเมืองกลับสู่ความสงบโดยเร็ว และประชาชนทนเห็นบ้านเมืองพังด้วยน้ำมือคนแค่ไม่กี่หมื่นคงไม่ได้ ขณะที่ปัญหาทางการเมือง ควรจะกลับไปใช้สภาในการแก้ไขปัญหา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์