นายแบงก์ชี้ลอบวางระเบิดกระทบลงทุน

กรุงเทพธุรกิจ

24 สิงหาคม 2549 19:40 น.
กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : นายแบงก์ชี้ลอบวางระเบิดส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศทำให้ภาคเอกชนชะลอการลงทุน ด้านบีโอไอยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหากบานปลายกระทบการลงทุนของนักลงทุนแน่นอน

นายประสารไตรรัตน์วรกุล กรรมการผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยเตรียมวางระเบิดบริเวณใกล้บ้านพักของพ.ต.ท.ทักษิณชินวัตร นายกรัฐมตรี ว่าเรื่องดังกล่าวทำให้บรรยากาศทางการเมืองเกิดความไม่แน่นอนมากขึ้น ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงและโดยอ้อมต่อเศรษฐกิจ โดยทางตรงคือการบริหารราชการแผ่นดินของราชการถูกกระทบ เพราะยังไม่ทราบว่าจะมีการเลือกตั้งหรือไม่และเกิดขึ้นเมื่อใด ส่งผลกระทบทางอ้อมทำให้ภาคเอกชนชะลอการลงทุนและการใช้จ่าย ทำให้เกิดความตึงเครียด และยอมรับว่าการเมืองของประเทศไทยเป็นจุดอ่อนเมื่อเทียบกับประเทศอื่นและต้องระวัง เพราะอาจจะทำให้กระแสเงินลงทุนโดยตรงไหลไปลงทุนในประเทศที่เป็นคู่แข่งไทย เช่น เวียดนาม ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นก็จะมีผลกระทบเศรษฐกิจไทยในช่วง 5-10 ปีข้างหน้าได้

ม.ร.ว.ปรีดิยาธรเทวกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวว่าเหตุการณ์วันนี้ (24 ส.ค.) ไม่กระทบการลงทุนและไม่ต้องการแสดงความคิดเห็นใด พร้อมขอร้องสื่อมวลชนอย่าเขียนข่าวในลักษณะใส่สีตีไข่จนทำให้ดูเหมือนเป็นเหตุการณ์รุนแรง

นายสาธิตชาญเชาว์กุล เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) กล่าวว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความกังวล แต่ต้องติดตามว่าเหตุการณ์จะบานปลายหรือไม่ เพราะหากบานปลายจะกระทบการลงทุนแน่นอน ซึ่งต้องดูว่าเหตุการณ์จะคลี่คลายได้เมื่อใด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์