“นายหัวชวน”ปัดเด็กนักการเมืองเสียบ


ทำ“จ่าเพียร”ตาย บอก ส.ส.ใต้ ไม่ต้องใช้ตำรวจช่วยหาเสียง โยน ตร.สอบซื้อเก้าอี้โผโยกย้าย ภาค9



วันนี้ (24 มี.ค.) ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงเสียงวิจารณ์นักการเมืองฝากเด็กในพื้นที่จนทำให้ พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ผกก.บันนังสตา จ.ยะลา ไม่ได้ย้ายไปเป็น ผกก.สภ.กันตัง จ.ตรัง ว่า ตนสอบถาม พล.ต.ต.ประเสริฐ จันทร์สว่าง ผบก.สภ.จว.ตรัง ว่า ทราบเรื่องที่ พ.ต.อ.สมเพียร ขอย้ายมาอยู่ในพื้นที่อำเภอกันตังหรือไม่ ตัว พล.ต.ต.ประเสริฐ ก็บอกว่าไม่เคยทราบมาก่อน เพราะตอนเสนอชื่อแต่งตั้งโยกย้ายเสนอไปอีกคนหนึ่ง หากตนทราบมาก่อนว่า พ.ต.อ.สมเพียร ขอมาอยู่ที่กันตังจะยินดีมาก ตนก็สอบถามว่าเหตุใด พ.ต.อ.สมเพียร จึงอยากย้ายมาอยู่ที่นั่น ทั้งที่ภรรยาก็ไม่ใช่คนกันตัง จึงได้รู้ว่า ผกก.สภ.กันตัง คนก่อนก็มาจากจังหวัดชายแดนใต้เหมือนกัน จึงเป็นไปได้ว่า พ.ต.อ.สมเพียร อาจอยากเดินตามรุ่นพี่


เมื่อถามย้ำเรื่องนักการเมืองฝากเด็ก นายชวน ย้อนถามว่า “นักการเมืองคนไหน หมายถึงส.หรือศ.ที่เขาพูดถึงกันน่ะหรือ” ผู้สื่อข่าวกล่าวว่าฝ่ายค้านระบุว่าเป็นนักการเมืองในพื้นที่ นายชวน กล่าวว่า อย่างนั้นก็ควรไปถามฝ่ายค้านว่าหมายถึงใคร เพราะยังไม่มีการระบุชื่อ แต่การจะกล่าวหาใครควรจะดูให้ดีก่อน เรื่องนี้ควรจะฟังคนในพื้นที่ดีกว่าคนนอก หากอยากรู้ข้อเท็จจริง ควรจะสอบถามไปที่ นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ เพราะ นายสมบูรณ์ ก็เป็นคนกันตัง และรู้จัก ผกก.สภ.กันตังดี และอาจสอบถามไปยังตัวพล.ต.ต.ประเสริฐ ก็ได้ เพราะหากนักการเมืองฝากเด็กจริง คงจะได้คนที่เสนอไปตอนแรกแล้ว

เมื่อถามว่าเพื่อความบริสุทธิ์ควรจะให้ตรวจสอบโผแต่งตั้งโยกย้าย บช.ภ.9 ครั้งที่ผ่านมาหรือไม่ นายชวน กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไร เมื่อถามว่า พ.ต.อ.สมเพียร เคยระบุก่อนเสียชีวิตระหว่างมาร้องเรียนต่อนายกรัฐมนตรีว่าโผแต่งตั้งโยกย้ายครั้งนี้มีการใช้เงินและแย่ที่สุดในชีวิต นายชวน กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบ ยืนยันได้ว่านักการเมืองแถวนั้นไม่รู้จักตำรวจมากนัก และไม่จำเป็นต้องฝากใคร เพราะไม่ต้องใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยในการหาเสียง กรณี พ.ต.อ.สมเพียร ขอย้ายมา ตนก็ไม่ทราบมาก่อน หากรู้ก่อนก็จะยินดีมาก ขนาดบุตรชายพ.ต.อ.สมเพียรยังบอกกับตนว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์