นายทะเบียนท้องถิ่นคืนสิทธิ์ลต.จตุพรแล้ว

นายจตุพร พรหมพันธุ์


นายทะเบียนท้องถิ่น คืนสิทธิ์การเลือกตั้งให้ "จตุพร" แกนนำ นปช. แล้ว หลังส่งทนายแจงเหตุ ไม่ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ส. เนื่องจากอยู่ในเรือนจำ

นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ว่าที่ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย

กล่าวว่า หลังจากเมื่อวันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา นายจตุพร ได้มอบหมายให้ตนไปยื่นคำร้องต่อสำนักงานเขตวังทองหลาง ในฐานะนายทะเทียนท้องถิ่น ถึงสาเหตุที่ นายจตุพร ไม่สามารถไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ส. ได้ เนื่องจากถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ระหว่างรอการพิจารณาคดีที่ตกเป็นจำเลย ในคดีร่วมกันก่อการร้าย

ล่าสุด
เมื่อวันศุกร์ที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา นายทะเทียนท้องถิ่น มีหนังสือตอบกลับมายังทนายความแล้วว่า นายจตุพรมีเหตุผลเพียงพอ ที่ไม่สามารถไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งได้ จึงไม่เสียสิทธิ์ในการเลือกตั้ง

ส่วนกรณี ที่จะมีการร้องขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พิจารณาออกหนังสือรับรองสถานภาพ ส.ส. ของ นายจตุพร เป็นกรณีพิเศษ เพื่อจะนำไปยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อขอประกันตัว นายจตุพร นั้น ทางทีมทนายความ ได้มีการสอบถามไปยัง กกต. แล้ว ได้รับคำตอบว่า ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของทาง กกต.


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์