นายจ้าง-ลูกจ้างรับผลกระทบม็อบกว่า1.2หมื่น


วันนี้( 1 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ส่งศรี บุญบา รองอธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า
 
จากการเปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบด้านการจ้างงานจากการชุมนุมทางการเมือง (ศชจ.) ตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน-31 พฤษภาคม 2553 มีผู้แจ้งขอรับการช่วยเหลือทั้งสิ้น 12,355 ราย แบ่งเป็นนายจ้าง 764 ราย มีลูกจ้างในการดูแล 16,217 ราย ผู้ประกอบการอิสระ 3,753 ราย ลูกจ้างมาแจ้งเอง 7,838 ราย รวมยอดผู้ได้รับผลกระทบกว่า 27,808 ราย  จากยอดดังกล่าวมีลูกจ้างแจ้งว่าถูกเลิกจ้างแล้ว 272 ราย และแจ้งว่าได้รับค่าจ้างบางส่วน และไม่ได้รับค่าจ้างเมื่อหยุดงาน จำนวน 4,375 ราย

ทั้งนี้ จากการหารือกับนายกอร์ปศักดิ์ สภาวะสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการช่วยเหลือผู้ประกอบการและลูกจ้างที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ชุมนุม จึงมีมติเห็นตรงกันในการปิดศูนย์รับแจ้งผลกระทบ เพื่อนำข้อมูลจาก 3 หน่วยงาน รวมทั้งกรุงเทพมหานคร มาคัดแยกว่ามีลูกจ้างและสถานประกอบการใดแจ้งมาซ้ำซ้อนกันหรือไม่ เพื่อแบ่งผู้ได้รับผลกระทบเป็นกลุ่มๆและแบ่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับผิดชอบให้การช่วยเหลื

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (2 มิ.ย.) เวลา 10.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการช่วยเหลือผู้ประกอบการและประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากการชุมนุมของกลุ่ม นปช.โดยตรงจำนวน 769 ราย เพื่อให้ให้เงินช่วยเหลือรายละ 50,000 บาท ซึ่งกระทรวงแรงงานจะไปเปิดบูธให้คำปรึกษา พร้อมทั้งเปิดรับสมัครงาน เพื่อหางานให้กับลูกจ้างที่ถูกเลิกจ้างและต้องการเปลี่ยนอาชีพด้วย

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์