นายกไม่เข้าข้างใครปมราชภักดิ์-ดูอยู่ยิ่งลักษณ์ไปถกEU

นายกไม่เข้าข้างใครปมราชภักดิ์-ดูอยู่ยิ่งลักษณ์ไปถกEU

นายกไม่เข้าข้างใครปมราชภักดิ์-ดูอยู่ยิ่งลักษณ์ไปถกEU

นายกรัฐมนตรี ขอสื่ออย่าขยายความปมราชภักดิ์ ยันไม่เข้าข้างใคร ย้ำยึดกฎหมาย เร่งดำเนินการปฏิรูป ขณะดูอยู่สภายุโรปเชิญ "ยิ่งลักษณ์" ไปนอก บอกไปขอศาลก่อนให้คสช.พิจารณา รับมีคำตอบในใจแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความางบแห่งชาติ หรือ คสช. ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า ในกรณีของอุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นั้น ขอร้องสื่อมวลชนอย่านำไปขยายความ หรือเป็นเครื่องมือ โดยขอยืนยันว่า ส่วนตัวไม่ได้เข้าข้าง หรือปกปิดใคร ซึ่งขณะนี้ทางกระทรวงกลาโหม ได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบอยู่ ซึ่งขอให้เป็นการดำเนินตามขั้นตอนทางกฎหมาย

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ระบุว่า สำหรับในเรื่องแนวทางการปฏิรูป จะต้องมีการขับเคลื่อนโดยเร็ว และจะต้องมีการพูดคุยกับทางสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ หรือ สปท. ให้ใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น ซึ่งในช่วงเดือนธันวาคม จะต้องสรุปให้ตรงกัน เรื่องการปฏิรูปในระยะต่างๆ และต้องทำแผนดำเนินการให้ละเอียด

นายกฯบอกดูอยู่สภายุโรปเชิญ"ยิ่งลักษณ์"ไปนอก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ทางรัฐสภายุโรป ได้ทำจดหมายเชิญ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นถึงสถานการณ์ต่อประเทศไทย ที่กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม ว่า ทาง คสช. กำลังพิจารณาอยู่ อีกทั้ง การจะออกนอกประเทศต้องขอศาล เนื่องจากเกี่ยวข้องกับทางคดีด้วย ก่อนที่ คสช. จะพิจารณาอีกครั้งว่า ควรอนุญาตหรือไม่ แต่ต้องพิสูจน์เอกสารดังกล่าวด้วยว่าจริงหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวมีคำตอบอยู่ในใจแล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผย ทั้งนี้ มองว่า หนังสือดังกล่าวอาจติดหลักการ ซึ่งจะต้องดำเนินการในช่องทางที่ถูกต้อง เช่น อาจทำหนังสือให้กระทรวงการต่างประเทศ มาขอตัวให้ไปพูดคุย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่อาจมีบุคคลบางกลุ่มใช้โอกาสช่วงวันสำคัญ ออกมากิจกรรมเคลื่อนไหวว่า แล้วแต่ว่าสังคมจะยอมรับหรือไม่ โดยถ้าอยากเห็นบ้านเมืองสงบ ประชาชนก็ไม่ควรที่จะไปเข้าร่วมเคลื่อนไหว พร้อมยอมรับว่า ในเรื่องการใช้อำนาจนั้น จะใช้เฉพาะคนที่ไม่เคารพกฎหมาย ซึ่งหากใครไม่ทำความผิดก็ขออย่ากังวล

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.innnews.co.th/

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์