นายกแจงชู3นิ้วไม่กระทบรัฐ เหน็บ!ใช้ถูกทางมีประโยชน์กว่า

นายกแจงชู3นิ้วไม่กระทบรัฐ เหน็บ!ใช้ถูกทางมีประโยชน์กว่า

21 พ.ย.57 เมื่อเวลา 10.20น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.

ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องการทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญว่า 'อีกตั้งนาน รอก่อน แต่ก็เปิดไว้หมดทุกช่องทาง' ผู้สื่อข่าวถามว่า ห่วงการออกมาชุมนุมชู 3 นิ้วของกลุ่มต่อต้านมั้ย นายกฯกล่าว ไม่ได้ห่วง แต่เพียงควรนำมาใช้ให้ถูกทาง วันนี้ตนก็ได้บอกไปแล้วให้ระมัดระวังมันอาจจะเป็นปัยหาทางกฎหมาย ซึ่งผู้ที่ได้กระทำก็ได้ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตักเตือนไปแล้ว ดังนั้นตนจึงขอว่าอย่าทำเลย ไม่มีประโยชน์หรอก

เมื่อถามว่าได้ดูหนังเรื่อง"ฮังเกอร์ เกมส์"หรือยัง นายกฯ กล่าวว่า ยังไม่ได้ดูตอนล่าสุด แต่ได้ดูภาคที่ 1 ไปแล้ว เป็นเรื่องดราม่า ไม่มีความจริงอะไรเลย

เมื่อถูกถามถึงเรื่องการห้ามฉายหนังเรื่องดังกล่าว นายกฯ กล่าวว่า

ไม่เคยไปสั่งห้ามเลย จะฉายไม่ฉายเป็นเรื่องของทางโรงหนัง รัฐบาลไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงจะเป็นตัวจุดชนวนให้ปัญญาชนลุกขึ้นมาต่อต้านรัฐบาล มั้ย  นายกฯ กล่าวว่า  สื่อเองก็ต้องเป็นตัวกลางไปบอกกับปัญญาชนว่า ต้องรู้จักคิดแยกแยะ ความกล้าหาญเป็นสิ่งที่น่าชื่มชม แต่ถ้าความกล้าหาญนั้นนำมาใช้ในทางที่ผิดมันก็จะต้องให้เจ้าหน้าที่ ทีเกี่ยวข้องมาจัดการว่าไปตามกระบวนการทางกฎหมาย วันนี้ทราบว่าเด็กที่โดนจับบางคนไปดร็อปเรียนไว้ มันเสียเวลา ไม่ใช่เรื่องเลย เมื่อถามว่าตั้องขอไปทางอธิการบดีมหาลัยต่างๆ ให้ช่วยสอดส่องดูแลนักศึกษาหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่ขอ ทุกคนต้องช่วยกัน ทำไมต้องขอ คิดกันได้ ซึ่งตนนั้นไม่ได้กลัวว่า จะกระทบกับความเชื่อมั่นของรัฐบาล


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์