นายกเตือนอย่าเป็นเหยื่อพวกทำลายชาติ-สถาบัน

นายกเตือนอย่าเป็นเหยื่อพวกทำลายชาติ-สถาบัน


'นายกฯ'เตือนปชช.อย่าตกเป็นเหยื่อคนไม่ดี–จ้องทำลายชาติ สถาบัน กำชับเจ้าหน้าที่ใช้กฎหมายคุมเข้ม –ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ “คืนความสุขให้คนในชาติ” ผ่านทางสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยตอนหนึ่ง ว่า เรื่องของอาชญากรรมและความรุนแรงต่าง ๆ ในสังคมขณะนี้ได้สั่งการให้ทุกหน่วยให้ความสนใจมีมาตรการที่เข้มข้น ในการกวดขันคดีทุกคดีให้เร่งดำเนินการสืบสวนหา คนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วในเรื่องคดีที่เกี่ยวกับสถาบันและการเมืองนั้น ก็ขอให้ใช้วิจารณญาณด้วยถ้าเป็นคดีที่มีความผิดเราก็ละเว้นไม่ได้ต้องใช้มาตรการทางกฎหมายขอให้ทุกคนต้องช่วยกันลดความเกลียดชังกันลงไปด้วย ทั้งในสื่อ ในโซเชียลมีเดียช่วยกันลดลง 

วันนี้ก็มีการใช้โซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมากมีการส่งข้อความถึงกันตลอดเวลา อาจจะมากเป็นลำดับต้น ๆ ของโลกหรือของอาเซียนเลยด้วยซ้ำไป ต้องดูแลกันให้ดีรัฐบาลไม่มีวัตถุประสงค์ที่จะเข้าไปแทรกแซง เข้าไปดูในส่วนที่เป็นความลับของท่าน เว้นแต่ว่าท่านช่วยกันดูแลเอง ว่าไม่แพร่กระจาย ไม่ช่วยกันแพร่ในส่วนที่ไม่เหมาะสมออกไป หากถูกดำเนินคดี ก็อย่าหาว่า เป็นคดีการเมืองหรือการรังแกของเจ้าหน้าที่รัฐ

“เพราะฉะนั้นระมัดระวังประชาชนอาจจะตกเป็นเหยื่อของคนไม่ดีเหล่านั้น ที่อาจจะมุ่งหวังจะทำลายชาติทำลายสถาบันฯ ทำลายความมั่นคงของรัฐในปัจจุบัน เรากำลังปฏิรูปอยู่รัฐบาลสัญญาว่า จะทำอย่างเต็มที่ในการดำเนินคดีไม่ให้เกิดขึ้นอีกวันนี้ก็ต้องขอความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ทั้งตำรวจ ทหารฝ่ายข้าราชการพลเรือนต่าง ๆ ที่มีหน้าที่เหล่านี้ต้องดูแลพื้นที่ของท่านให้ปลอดภัย ให้ประชาชนมีความสุขผมเองก็ลงตรวจเยี่ยมพี่น้องประชาชนเพื่อจะรับฟังปัญหาต่าง ๆ ก็เพิ่มมากขึ้นตามลำดับมากบ้างน้อยบ้างผมรับได้ทั้งหมด 

เพราะเป็นความทุกข์ของประชาชนเป็นหน้าที่ของผู้นำประเทศ หน้าที่ของรัฐมนตรีครม.ทั้งหมดต้องนำมาแก้ไขด้วยเหตุด้วยผล ด้วยความเหมาะสมและจริงจัง เพื่อจะให้ประเทศเดินหน้าไปได้ประเทศเดินหน้าได้ประชาชนต้องเข้มแข็งมีรายได้ที่เพียงพอ” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยว่า วันทหารผ่านศึกที่ผ่านมา ได้อ่านข่าวเกี่ยวกับ พ.อ.พิชิตพล บุญดา อายุ 81 ปีอดีตทหารผ่านศึกที่มีจิตอาสาได้ไปช่วยกวาดถนนรอบ ๆ ชุมชนทำมากว่า 10 ปีแล้วจนเพื่อนบ้านยกย่องให้เป็น “คนดีศรีชุมชน” ก็อยากให้ทุกคนมีจิตอาสา เสียสละ ร่วมแรงร่วมใจ เพื่อจะทำให้สังคมน่าอยู่มากยิ่งขึ้นโดยเลือกทำในสิ่งที่ชอบ ทำแล้วสนุก ไม่เดือดร้อนคนอื่นสิ่งนี้ตรงกันข้ามกับบางคนที่ชอบทำเรื่องเดือดร้อนให้คนอื่น 

จะทำอย่างไรกันก็ขอฝากไว้เป็นตัวอย่างที่น่ายกย่องด้วยให้เห็นว่าถ้าเราทุกคนนั้นสามารถช่วยเหลือสังคมได้ก็ช่วยกันคนละไม้คนละมือ มีอะไรมากก็เผื่อแผ่แบ่งปันก็เป็นคนไทยด้วยกันทั้งสิ้น ต้องช่วยดูแลกัน ทั้งผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาสผู้เข้าไม่ถึงทรัพยากรของรัฐ ความเท่าเทียมกันความเหลื่อมล้ำอะไรเหล่านี้ต้องช่วยรัฐบาล ช่วยในการแก้ปัญหา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์