นายกเชื่อ 13 ม.ค. ไม่รุนแรง ยันยังไม่ใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

นายกเชื่อ 13 ม.ค. ไม่รุนแรง ยันยังไม่ใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

นายกเชื่อ 13 ม.ค. ไม่รุนแรง ยันยังไม่ใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่อยากเห็นความเจ็บปวด

เมื่อวันที่ 3 ม.ค. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัญมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (ผอ.กอ.รมน.) กล่าวยืนยันกับผู้บริหารหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ว่า สถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) ประกาศปิดกรุงเทพฯ ในวันที่ 13 ม.ค. ว่า วันนี้ก็ได้มีการประชุมกอ.รมน.และได้สั่งให้มีการบูรณาการวางแผนรับมือร่วมกันระหว่างทหารกับตำรวจ และในการประชุมก็ยังเห็นว่า พ.ร.บ.ความมั่นคงยังสามารถที่จะดูแลสถานการณ์ได้ ยังไม่จำเป็นต้องออกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

" การประชุมกอ.รมน.ก็ได้สั่งให้ฝ่ายความมั่นคงเตรียมบูรณาการวางแผน แผนป้องกันในสถานที่และบางสถานที่ที่จะเกิดความไม่ปลอดภัย รวมถึงให้ป้องกันเส้นทางจราจร  รัฐบาลยืนยันว่าจะใช้หลักสากลในการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุม ถ้าเราไม่ใช้ความรุนแรงเชื่อว่าสังคมจะรับไม่ได้ เราเจ็บปวดกันมามากพอแล้ว ขอร้องประชาชนอย่าออกมาชุมนุมเลยเพราะจะทำให้การจราจรติดขัด ถ้าการชุมนุมไม่ปิดถนน ไม่บุกรุกสถานที่ราชการ ไม่ตัดน้ำ ตัดไฟ ก็ไม่มีปัญหา เราก็คงต้องมาวางแผนดูในขั้นตอนของกฎหมายกันต่อไป "

น.ส.ยิงลักษณ์ กล่าว และว่า สำหรับการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมนั้นจะยืนยันว่าไม่ใช้ความรุนแรง และยังไม่ถึงกับต้องประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

เนื่องจากว่าหากประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ก็จะรุนแรงเกินไป อีกทั้งหากเอาทหารมาดูแลเลยก็เกรงว่าเหตุการณ์จะเหมือนปี 53 ซึ่งเราไม่อยากเห็นเจ็บปวดและเสียเลือดเนื้อ สำหรับแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นัดชุมนุมเปิดประเทศในวันที่ 13 ม.ค.เช่นเดียวกับ กปปส. นั้น เราได้รับงานจากหน่วยข่าวกรอง ว่า การชุมนุมของนปช.นั้นจะไม่มาชุมนุมในกทม.จึงเชื่อว่าจะไม่มีการปะทะกันแน่นอน .


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์