นายกฯไม่เสียหน้าหากประชามติล่มแก้รายมาตราได้

นายกรัฐมนตรี เผย ไม่เสียหน้า หากประชามติล่ม เพราะแก้รายมาตราได้ ย้ำ รัฐบาลมุ่งเน้นที่เนื้อหา ไม่ได้มุ่งช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ ปัด พรรคเพื่อไทย แตก พร้อมถก รองนายกฯ เฉลิม แล้ว

นายกฯไม่เสียหน้าหากประชามติล่มแก้รายมาตราได้


               น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางจากทำเนียบรัฐบาล เพื่อเข้าร่วมประชุมใหญ่ กับสมาชิกพรรคเพื่อไทย โดยจะมีการหารือในประเด็นพิจารณาเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เนื่องจาก ภายในพรรค ได้มีความเห็นแตกต่างกันในหลายประเด็น ไม่ว่าจะเป็นการลงมติวาระ 3 การทำประชามติ การแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา และข้อเสนอ 9 ข้อของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี มาพิจารณาหาแนวทางด้วย อีกทั้ง ยังมีการพิจารณาคัดเลือกบุคคลที่จะลงเลือกตั้งชิงตำแหน่ง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามพรรคเพื่อไทย ต่อไป


            โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า กรณีในพรรคเพื่อไทย มีความเห็นขัดแย้งกันในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า จะทำประชามติ หรือ โหวตวาระ 3 นั้น ไม่ได้เรียกว่าเป็นความขัดแย้ง แค่เป็นความเห็นต่างกันเท่านั้น ซึ่งขณะนี้รัฐบาลกำลังหารือถึงวิธีการว่าจะเดินหน้าอย่างไร ที่จะให้ประชาชนได้รับประโยชน์มากที่สุด โดยย้ำว่ารัฐบาลมุ่งเน้นที่เนื้อหา ไม่ได้มุ่งช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตามที่หลายฝ่ายมอง ขณะที่การประชุมพรรคเพื่อไทย ในวันนี้ ก็เป็นการเปิดให้สมาชิกพรรค ได้แสดงความเห็นกันอย่างกว้างขวาง


            ทั้งนี้ ได้พูดคุยกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี แล้ว ถึงข้อห่วงใยและรัฐบาลเอง ก็ไม่ได้กังวลว่าการทำประชามติในครั้งนี้จะได้เสียงถึงกึ่งหนึ่งหรือไม่ หากไม่ถึงก็สามารถกลับมาแก้รัฐธรรมนูญรายมาตราได้ ซึ่งไม่ถือว่าเป็นการเสียหน้าแต่อย่างใด เนื่องจากการทำประชามตินั้น ไม่ได้เป็นนโยบายของรัฐบาลตั้งแต่แรกแต่มาจากคำวินิจฉัยแนะนำจากตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์