นายกฯไม่หวั่นทักษิณแจงCSCEยิงวัดปทุมฯ

"อภิสิทธิ์"ไม่กังวลผลสอบDSIเหตุยิงวัดปทุมฯ จะถูกแจงต่อ"ซีเอสซีอี" เชื่อสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่นยังดี ขอดูหลักฐานก่อนจะบอกรับผิดชอบอย่างไร

เมื่อถามว่า จะทำอย่างไรให้ข้อมูลเกิดสมบูรณ์เป็นไปตามข้อเท็จ โดยไม่มีการตัดตอนแค่บางส่วนจะทำอย่างไร

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องขยันชี้แจง เมื่อถามว่า ตอนนี้การปั่นกระแสกระทบความละเอียดอ่อนที่เขาสูญเสีย แม้แต่ทางสำนักข่าวรอยเตอร์เอง นายกฯ   กล่าวว่า เราได้ประสานงานกับเขาโดยตรงอยู่แล้ว ส่วนใหญ่ก็เข้าใจ ตนเองเวลาพบกับผู้นำหรือตัวแทนรัฐบาลของญี่ปุ่น หรือสื่อมวลชนของญี่ปุ่นทั้งที่ไทย และช่วงที่ตนเองไปญี่ปุ่น ก็ได้อธิบายให้ฟังว่าเรามีกระบวนการในการติดต่อสื่อสารเพื่อติดตามอย่างไร เมื่อถามว่าห่วงหรือไม่อาจถูกนำไปขยายผลหรือทำให้เกิดปัญหาระหว่างสองประเทศ หรือต่างประเทศจะเข้ามากดดัน นายกฯกล่าวว่า คงไม่มี เพราะทุกอย่างจะเป็นไปตามกระบวนการ การที่เราส่งไปศาลไต่สวนก็เป็นไปตามกระบวนการ          


ส่วนที่มีการเรียกร้องให้รัฐบาลรับผิดชอบในส่วนของเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้อง

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ต้องเอาข้อเท็จจริงทั้งหมดให้มีการพิสูจน์ออกมาหรือให้ดำเนินการให้เสร็จ สิ้นตามกระบวนการ ซึ่งเราต้องรู้ว่าข้อมูลแต่ละชิ้นมันเป็นข้อมูลระดับไหน อยู่ในสถานะอะไร เมื่อถามว่า การเปิดข้อมูลเบื้องต้นมาจากนายจาตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง การทำลักษณะนี้เข้าข่ายการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับสำนวนกับพยานหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถ้าตราบใดไม่ไปกดดันข่มขู่พยานคงไม่เป็นปัญหา ส่วนกรณีที่จะมีการนำข้อมูลไปยื่นให้กับสถานทูตญี่ปุ่นนั้น ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ติดต่อกับทางสถานทูตญี่ปุ่นโดยตรงอยู่แล้ว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์