นายกฯไม่สบายใจปล่อยข่าวลือข้าวเน่ายันพร้อมฟันคนผิด

นายกฯไม่สบายใจปล่อยข่าวลือข้าวเน่ายันพร้อมฟันคนผิด

นายกรัฐมนตรี สักการะพระพุทธมงคล ก่อนประชุมการจัดทำแผนจังหวัด ที่ ม.มหาสารคาม บอก ไม่สบายใจ คนปล่อยข่าวข้าวเน่า พร้อมลงโทษคนผิด ขอดูใต้มุ่งทำให้สงบ

ด้าน 'วราเทพ' ยันข้าวไทยไร้สารพิษตกค้าง วอนฝ่ายค้านอย่าทำเป็นเกมการเมือง

วันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางมาสักการะพระพุทธมงคล ซึ่งเป็นพระพุทธรูปยืนใต้ต้นโพธิ์ มีลักษณะคล้ายงอกมาจากต้นโพธิ์ ที่วัดพุทธมงคล ต.คันธารราษฎร์ อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ก่อนจะเป็นประธานพิธีเปิดการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ การจัดทำแผนพัฒนาจังหวัด ที่ห้องประชุมตักศิลาคอนเวนชั่นฮอลล์ โรงแรมตักสิลา


จากนั้น รับฟังการบรรยายสรุปจากอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหาสารคาม บรรยายสรุปการจัดการศึกษาคณะแพทยศาสตร์ ณ ห้อง 1 ชั้น 4 อาคารบรมราชกุมารี มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จ.มหาสารคาม เพื่อวางยุทธศาสตร์พัฒนาการศึกษาให้เป็นศูนย์รวม หรือ HUB ทางการเรียนการสอน โดยเฉพาะด้านการแพทย์ เพื่อเตรียมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ในปี 2558 ต่อไป


โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ขอความร่วมมือในการเสนอข่าว ถึงกรณีพบสารพิษในข้าว

รวมถึงกรณีพบข้าวถุงเน่าในหลายจุดที่ผ่านมาว่า ขอให้มีการตรวจสอบอย่างรอบคอบก่อนนำเสนอข่าว อย่านำข่าวลือมาตีความในภาพรวมของข้าว และไม่ต้องการให้นำมาเป็นประเด็นโจมตี ซึ่งปัญหาพบแค่บางจุดเท่านั้น ซึ่งส่วนตัวรู้สึกไม่สบายใจ เพราะอาจจะทำให้กระทบกับความเชื่อมั่นของทั้งประเทศ ขณะที่ รัฐบาลเองก็ทำหน้าที่สร้างความเชื่อมั่นอย่างต่อเนื่อง

โดยต้องขอความเป็นธรรมในการนำเสนอข่าว ขอให้ช่วยกันแก้ปัญหา หากต้องการให้ประเทศเดินหน้า ขออย่ามีการปล่อยข่าวลือ ทั้งนี้ อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ตรวจสอบในกรณีดังกล่าว หากพบผู้ประกอบการรายใดทำผิด ก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอน


ส่วนเหตุความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ ที่อยู่ในช่วงทำข้อตกลงลดการก่อเหตุรุนแรงกับ กลุ่ม BRN ในเดือนรอมฎอนนั้น ขอตรวจสอบก่อนว่า เหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้น เกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อความไม่สงบหรือไม่ โดยยังคงย้ำเจตนารมณ์ในการทำให้เกิดความสงบในพื้นที่ เพื่อให้ชาวมุสลิมได้ประกอบศาสนกิจด้วยความสบายใจ โดย นายกฯ ขอรอดูสถานการณ์ภาคใต้ก่อนว่า หากผ่านช่วงเดือนรอมฎอนแล้วยังเกิดเหตุรุนแรง จะมีการทบทวนการพูดคุยกับกลุ่ม BRN ต่อ หรือไม่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์