นายกฯไม่รู้ข่าวกษิตติดร่างแห 1 ใน 21 ถูกออกหมายจับ

พฐ.สรุประเบิดน้องโบว์ ไม่ใช่จากแก๊สน้ำตา

เมื่อเวลา 15.10 น. ที่โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน จังหวัดเพชรบุรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงข่าวที่นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ เป็น 1 ใน 21 แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปัตย์ที่จะถูกออกหมายจับ ว่า ตนไม่ทราบเรื่องและไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องอะไรในตอนนี้ แต่ถ้าเป็นเรื่องจริงก็ต้องว่าไปตามกระบวนการแต่ตนยังไม่ทราบเรื่อง ผู้สื่อข่าวถามว่าถ้านายกษิตถูกออกหมายจับจริงต้องออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบในเรื่องการออกหมายจับอะไร ต้องรอให้มีเหตุการณ์เกิดขึ้นก่อนจากนั้นค่อยมาดูกัน



......



รายงานข่าวแจ้งว่ากองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สรุปผลการตรวจพิสูจน์วัตถุพยานที่พนักงานสอบสวน สน.พญาไทได้ส่งมาให้ตรวจพิสูจน์ซึ่งเป็นเสื้อผ้าของ น.ส.อังคณา ระดับปัญญาวุฒิ หรือน้องโบว์ ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์วันที่ 7 ต.ค. 2551 ประกอบด้วยเสื้อยืดสีเหลือง 1 ตัว เสื้อชั้นในสีครีมสภาพฉีกขาด 1 ตัว กางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน สภาพฉีกขาด 1 ตัว โดยมีจุดประสงค์ในการตรวจพิสูจน์ต้องการทราบว่ามีสารเคมีที่เป็นส่วนประกอบของวัตถุระเบิดติดอยู่ที่วัตถุของกลางทั้งหมดนี้หรือไม่

รายงานข่าวแจ้งว่า พ.ต.ท.สมภพ พุฒศรี นักวิทยาศาสตร์ สบ.3 กลุ่มงานตรวจเคมี ฟิสิกส์ และชีววิทยา กองพิสูจน์หลักฐานได้ทำการตรวจพิสูจน์ ด้วยวิธีการตรวจทางกายภาพ ตรวจทางเคมีใช้เครื่องมือวิทยาศาสตร์ ใช้ไอออนสแกนในการตรวจหากลุ่มวัตถุระเบิดเบื้องต้น ใช้เครื่อง FTIR ,GC-MS, XRF ในการตรวจยืนยันใช้วิธีวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อสรุปผลการตรวจ ได้ผลการตรวจออกมาว่า ตรวจพบสารเคมีที่เป็นวัตถุระเบิดชนิดซีโฟร์ติดอยู่ที่เสื้อยืดสีเหลืองและเสื้อชั้นในสีครีมที่ส่งมาตรวจ และตรวจพบสารเคมีชนิด RDX ซึ่งเป็นสารประกอบวัตถุระเบิดติดอยู่ที่กางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน

ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า จากข้อมูลทางเทคนิคของกองพิสูจน์หลักฐานระบุว่าแก๊สน้ำตาทั้งชนิดยิง และชนิดขว้างที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีใช้จะมีสารวัตถุระเบิดชนิด RDX เป็นส่วนประกอบเท่านั้น ซึ่งไม่มี C-4 เป็นส่วนประกอบแต่อย่างใด และกรณีที่พบสารวัตถุระเบิดชนิด C-4 ที่เสื้อชั้นในและเสื้อยืดของ น.ส.อังคณา นั้น เพราะตรวจพบวัตถุทรงกลมที่เหลือจากการระเบิดไม่สมบูรณ์บริเวณรอยไหม้สีดำของเสื้อชั้นในและเสื้อยืดดังกล่าว และเมื่อนำวัตถุทรงกลมนั้นมาตรวจปรากฏว่าเป็นสารวัตถุระเบิดชนิด C-4 ส่วนในวัตถุพยานที่ได้จากผู้บาดเจ็บรายอื่นพบเฉพาะสาร RDX เท่านั้นซึ่งสารวัตถุระเบิดชนิด C-4 เป็นสารวัตถุระเบิดต่างชนิดจากสารวัตถุระเบิดชนิด RDX เพราะมีสารเคมีประกอบต่างชนิดกัน



..Plaese rest in peace ...

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์