นายกฯไม่ยืนยันเพิ่มเยียวยาพิเศษ อ้างให้หน่วยงานสังกัดศึกษาผลกระทบก่อน

นายกฯไม่ยืนยันเพิ่มเยียวยาพิเศษ อ้างให้หน่วยงานสังกัดศึกษาผลกระทบก่อน


เมื่อเวลา 08.45 น.วันนี้ ( 22 พ.ย.)ที่ทำเนียบรัฐบาล นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ถึงข้อเรียกร้องของผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ต้องการให้ภาครัฐปรับมาตรการเยียวยาตามความเสียหายที่เกิดขึ้นจริงของแต่ละพื้นที่ว่า

ต้องขอให้หน่วยงานต้นสังกัดไปศึกษาข้อมูลก่อนว่าจริงๆแล้วผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนเป็นอย่างไร แต่ข้อเยียวยาโดยเฉพาะพื้นที่มี 2 ประเภทอยู่แล้ว คือเรื่องบ้านเรือนเสียหายทั้งหลังชดเชย 3 หมื่นบาท ในส่วนของเครื่องใช้ไม้สอยที่เสียหาย เครื่องประกอบอาชีพต่างๆอีก 1 หมื่นบาท และยังมีกรณีที่น้ำท่วมขังเกิน 7 วันอีก 5 พันบาทซึ่งวันนี้ก็ยังจ่ายไม่หมด

โดยเฉพาะในส่วนของกทม.ต้องรอทางผู้ว่าฯกทม.ทำเรื่องเสนอขึ้นมา โดยในวันนี้ได้ขอให้กทม.เร่งสำรวจในส่วนนี้ก่อน แต่ในรายละเอียดได้ฝากให้เจ้าของพื้นที่ไปศึกษาให้รอบคอบ ถ้าเราดูในภาพรวมแล้วก็ไม่ได้หมายความว่า รัฐบาลไม่ห่วงพี่น้องประชาชนที่มีความเดือดร้อนก็คงจะไปดูแลให้ทั่วถึงให้ แน่ใจว่าการดูแลนั้นเป็นไปอย่างทั่วถึง

ส่วนคำถามที่ว่ารัฐบาลจะเยียวยาแบบขั้นบันไดอย่างที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านเสนอหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ให้ทีมงานไปศึกษาก่อน เพราะจริงๆแล้ววันนี้ในส่วนของการเร่งเยียวยาจากเมื่อก่อนต้องรอหลังน้ำลด แต่วันนี้รัฐบาลปรับเร่งรัดให้เร็วขึ้น คือบางส่วนเรารู้ว่ามีการเสียหายอยู่ก็ตัดจ่ายก็เร่งผวจ.ทุกจังหวัด แต่ในกทม.เรามีการอนุมัติหลักการไปเรียบร้อยแล้ว คงรอการสำรวจพื้นที่และเสนอขึ้นมาก็พร้อมตัดจ่ายได้เลย


นายกฯไม่ยืนยันเพิ่มเยียวยาพิเศษ อ้างให้หน่วยงานสังกัดศึกษาผลกระทบก่อน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์