นายกฯไม่ตอบใครผบ.ตร.ตัวจริง

นายกฯ ไม่ตอบใครคือ ผบ.ตร. ตัวจริง

หลัง พล.ต.อ.พัชรวาท กลับเข้าทำงานที่ สตช. ก่อนกำหนดลาพักงาน แต่อ้างยังไม่เห็นเข้าทำงานด้าน ผบ.ตร. ร่อนหนังสือเวียนแจ้งกลับมาทำงานตามปกติแล้ว หลังกลับจากปฏิบัติราชการที่ประเทศจีน

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงรัฐสภาแล้ว เพื่อชี้แจงในที่ประชุมวุฒิสภา เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ

โดยนายกรัฐมนตรีปฏิเสธให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่พยามซักถามถึงกรณีที่ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กลับมาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติแล้วในวันนี้ และยังมีการเดินทางเข้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติเมื่อช่วงเช้า ขณะที่ได้เปิดเผยภายหลังร่วมประชุมวุฒิสภา ระบุว่า ยังไม่เห็น พล.ต.อ.พัชรวาท มาทำงาน แต่ปฏิเสธไม่ตอบ เมื่อถูกถามว่าใครคือผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติตัวจริง

อย่างไรก็ตามล่าสุด เชค คอลิฟะห์ บิน ซัลมาน อัล คอลิฟะห์ นายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรบาห์เรน เสด็จมายังทำเนียบรัฐบาลแล้ว

โดยมีนายกรัฐมนตรีเฝ้ารับเสด็จ โดยทรงพระดำเนินตรวจแถวทหารกองเกียรติยศ และเสด็จไปยังห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อหารือข้อราชการกับนายกรัฐมนตรีเรื่องความร่วมมือทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะความมั่นคงทางอาหาร การลงทุนในภาคบริการ และความร่วมมือในการจัดตั้งศูนย์กระจายสินค้าภายในบาห์เรน ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวทูลเชิญนายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรบาห์เรนไปยังตึกสันติไมตรี เพื่อชมนิทรรศการและร่วมงานเลี้ยงรับรอง จากนั้นนายกรัฐมนตรีจะเป็นเจ้าภาพถวายเลี้ยงพระกระยาหารกลางวัน

พัชรวาท ร่อนหนังสือเวียนแจ้ง กลับมาทำงานตามปกติแล้ว

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้หนังสือแจ้งเวียนถึง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้ช่วย ที่ปรึกษา และผู้บัญชาการในสังกัด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรื่อง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กลับจากเดินทางไปราชการ โดยเนื้อหาของหนังสือดังกล่าวมีใจความว่า การที่ นายกรัฐมนตรี ได้อนุมัติลงวันที่ 4 ส.ค.2552ให้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปราชการ ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 5-14 ส.ค. 2552 โดยช่วงเวลาดังกล่าว หากมีราชการสำคัญ อาจกลับมาปฏิบัติหน้าที่ราชการตามปกติ โดยให้ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรีรักษาราชการแทน บัดนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เสร็จสิ้นภารกิจและเดินทางกลับปฏิบัติราชการตามระเบียบกฎหมายและตามปกติแล้ว โดยหนังสือดังกล่าวได้ลงวันที่ 9 ส.ค.

วิเชียร รับสภาพคืนตำแหน่ง ผบ.ตร.

พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ที่ปรึกษา (สบ 10) ตำแหน่งเทียบเท่ารองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า เมื่อ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กลับมาปฏิบัติหน้าที่ก่อนกำหนดตนต้องยุติการปฏิบัติหน้าที่รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติโดยทันที และต้องปฏิบัติหน้าที่เดิมคือที่ปรึกษาด้านความมั่นคงและกิจการพิเศษตามปกติ ขณะเดียวกันหน้าที่ในการพิจารณาโผโยกย้ายตำรวจชั้นนายพลตำรวจนั้นก็จะต้องยุติลงไปด้วย

นอกจากนี้ พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวอีกว่า ขณะนี้ถือว่า พล.ต.อ.พัชรวาท ได้เข้ารายงานตัวต่อนายกรัฐมนตรีซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาแล้ว

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์