นายกฯไม่ขอประเมินผลงานตัวเองพร้อมรับคำติมาแก้ไข

นายกรัฐมนตรีไม่ขอประเมินผลการทำงานของตัวเอง


แต่พร้อมรับฟังคำวิพากษ์วิจารณ์จากบุคคลอื่นและนำมาปรับปรุงแก้ไข พร้อมระบุกรณีการออกอากาศของสถานีโทรทัศน์ทีไอทีวีนั้น สามารถทำได้ เพราะรัฐบาลยึดเอาคำสั่งของศาลปกครองกลางเป็นหลัก

พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลที่ผ่านมา


โดยเฉพาะล่าสุดที่นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยออกมาระบุว่า การทำงานของนายกรัฐมนตรี มัวแต่เน้นเรื่องความซื่อสัตย์สุจริต แต่ไม่มีการลงพื้นที่แก้ปัญหาอย่างจริงจังว่า พร้อมรับฟังคำวิพากษ์วิจารณ์บุคคลอื่น และจะนำมาปรับปรุงแก้ไข ที่ผ่านมาไม่เคยประเมินการทำงานของตัวเอง เพราะหากประเมินตัวเองก็จะต้องเข้าข้างตัวเองตลอดเวลา


อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีย้ำว่า


การทำงานของรัฐบาลเน้นเรื่องความรอบคอบและรวดเร็วควบคู่กันไป และการลงพื้นที่จะไม่ใช่การลงพื้นที่เพื่อหาเสียง แต่จะเป็นการแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ที่ผ่านมารัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่แก้ปัญหาอยู่ตลอด

นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธแสดงความคิดเห็นในการจัดทำร่างรัฐธรรมนูญ


โดยเฉพาะประเด็นที่มาของนายกรัฐมนตรี เนื่องจากขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการร่างรัฐธรรมนูญ หากแสดงความคิดเห็นจะเป็นการสร้างแรงกดดันกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งรัฐบาลได้ให้ความร่วมมือ โดยมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยสร้างความเข้าใจกับประชาชน

พร้อมกันนี้ขอให้ทุกฝ่ายรอดูร่างรัฐธรรมนูญร่างแรกในเดือนเมษายนนี้


แล้วค่อยแสดงความเห็นร่วมกัน ส่วนประเด็นการสืบทอดอำนาจ รัฐบาลได้ยืนยันตั้งแต่เริ่มทำงานว่า เข้ามาเพื่อแก้ไขปัญหาบ้านเมืองและผลักดันให้มีการเลือกตั้ง และไม่วิตกกังวลว่าจะมีการล้มร่างรัฐธรรมนูญ

ส่วนการวิพากษ์วิจารณ์ของสังคม


เกี่ยวกับการเลือกปฏิบัติขององค์กรอิสระ ที่มุ่งตรวจสอบกลุ่มอำนาจเก่า แต่ปล่อยปะละเลยผู้เกี่ยวข้องกับรัฐบาลชุดนี้นั้น

นายกรัฐมนตรียอมรับว่า รัฐบาลอยู่ตรงกลางระหว่างความแตกต่างทางความคิดของกลุ่มบุคคล 2 กลุ่ม ซึ่งที่ผ่านมา รัฐบาลไม่เคยเข้าไปแทรกแซงการทำงานขององค์กรอิสระ โดยยืนยันว่ารัฐบาลจะพยายามแก้ปัญหาทุกอย่างโดยอยู่บนพื้นฐานของกฎหมายความเป็นธรรมและโปร่งใส

ซึ่งกรณีพลเอกสพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก


ที่ถูกร้องเรียนให้มีการตรวจสอบการใช้งบประมาณในการเดินทางไปดูงานต่างประเทศในฐานะประธานคณะกรรมการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.นั้น ทางนางกัลยา ผกากรอง รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงในเรื่องนี้แล้ว

ส่วนอนาคตของสถานีโทรทัศน์ทีไอทีวีนั้น


นายกรัฐมนตรี บอกว่า ได้มอบหมายให้คุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ไปวางแนวทางการแก้ปัญหาระยะยาวและรายงานกลับมาใน 1 เดือน ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีย้ำว่าต้องการให้มีสื่อสาธารณะตามเจตนารมณ์เดิมของการตั้งสถานีโทรทัศน์เสรี

อย่างไรก็ตามจะมีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน


ขึ้นอยู่กับการพิจารณาในขั้นตอนต่อไป ส่วนการออกอากาศของสถานีโทรทัศน์ ทีไอทีวี ขณะนี้คุณหญิงทิพาวดี ยืนยันว่าไม่ผิดกฎหมาย เพราะรัฐบาลยึดเอาคำสั่งของศาลปกครองกลางเป็นหลัก

ขณะที่นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์


รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ยืนยันว่า ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงมติคณะรัฐมนตรี ที่เดิมให้มีการก่อสร้างรถไฟฟ้า ทั้ง 5 สาย และขณะนี้ทางธนาคารเพื่อความร่วมมือประเทศญี่ปุ่น (เจบิค) ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาประเมินและตรวจสอบเพื่อให้มีความต่อเนื่องต่อไปแล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์