นายกฯให้ความมั่นใจนักธุรกิจออสซี่การเมืองไทยเริ่มนิ่ง

เว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาล รายงานว่า

เมื่อวันที่ 19 พฤาภาคม เวลา 07.30 น. ที่ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายบัณฑิต โสตถิพลาฤทธิ์  เอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงแคนเบอร์รา ออสเตรเลีย นำคณะนักธุรกิจรัฐควีนแลนด์ เข้าเยี่ยมคารวะนายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และมีการสนทนาสรุปดังนี้


เอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงแคนเบอร์รา กล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรีในโอกาสอนุญาตนำคณะนักธุรกิจรัฐควีนส์แลนด์ ซึ่งประกอบด้วยกลุ่มนักธุรกิจการรถไฟ อาทิ บริษัท Quantm  บริษัท IQR บริษัท Ansaldo STS และคณะ Queensland Thailand Business Partnership ( QTBP) อาทิ บริษัท W2 Power ซึ่งดำเนินธุรกิจพลังงานเชื้อเพลิงชีวภาพ และบริษัท Winning Yachts ซึ่งดำเนินธุรกิจเรือและอะลูมิเนียม   ซึ่งนักธุรกิจต่างแสดงความสนใจในสถานการณ์ทางการเมือง และแนวทางการแก้ปัญหาของรัฐบาล รวมถึงมาตรการการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาล โดยแสดงความพร้อมในการร่วมลงทุนในโครงการต่างๆของรัฐบาล เช่น โครงการ Mega Project ทั้งนี้ นักธุรกิจฯ ได้แสดงความมั่นใจในการลงทุนในประเทศไทย ต่อไป

ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวสร้างความมั่นใจต่อนักธุรกิจฯ ถึงมาตรการการแก้ปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาล
 
โดยได้กล่าวถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 2 ระยะ โดยในระยะแรกได้ดำเนินการไปแล้ว ซึ่งเน้นการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ การคงและเพิ่มรายได้ของประชาชน และการบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน  สำหรับมาตรการระยะที่สอง เป็นการกระตุ้นการลงทุนในโครงการขนาดใหญ่ทั้งในระบบโครงสร้างคมนาคมและสาธารณูปโภค รวมทั้งการสร้างขีดความสามารถทางการแข่งขันของไทยในระยะยาว โดยโครงการลงทุนขนาดใหญ่ ( Mega Projects ) จะอยู่ภายใต้กรอบยุทธศาสตร์ของรัฐบาล 7 ด้าน ได้แก่ ยุทธศาสตร์ด้านคมนาคม พลังงาน การศึกษา ท่องเที่ยว สาธารณสุข ส่งเสริมศักยภาพชุมชนและสร้างสรรค์นวัตกรรมรูปแบบใหม่

 
นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึงการแก้ปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองของไทยว่า

รัฐบาลได้นำความขัดแย้งกลับเข้าสู่การแก้ปัญหาในรัฐสภา โดยมีการตั้งคณะกรรมการเพื่อพิจารณาแนวทางและข้อเสนอ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาไม่นานนักสำหรับกระบวนการต่างๆ แต่ทั้งนี้ การแก้ปัญหาความขัดแย้งที่สะสมมาเป็นปีๆ จะต้องใช้เวลาในการแก้ไขเพื่อให้ความสงบและสมานฉันท์กลับคืนสู่ประเทศไทย อย่างไรก็ตาม รัฐบาลมุ่งมั่นในการส่งเสริมบรรยากาศการค้าและการลงทุนจากต่างประเทศ และพร้อมที่จะรับฟังข้อเสนอและปัญหา เพื่อให้การดำเนินธุรกิจในไทยประสบความสำเร็จและเป็นมิตรกับนักลงทุน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์