นายกฯแนะวิธีแก้วิกฤติ ทักษิณต้องนึกถึงประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
เช้าวันนี้ ( 3 ม.ค.) รายการบอกข่าวเล่าเรื่อง ทางสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ ได้เปิดเผยบทสัมภาษณ์ของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดยระบุเป็นการพูดคุยถึงเรื่องราวส่วนตัว ในบรรยากาศแบบสบายๆ สไตล์นายกรัฐมนตรี
 

โดยในช่วงหนึ่ง นายกรัฐมนตรี ได้ฝากความห่วงใยถึงพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน ว่า

หลายคนคงมีความทุกข์กับ 1 ปีที่ผ่านมา หลายๆ เรื่อง ปี 2552 นี้ เราต้องมีความหวัง และต้องทำความหวังให้เป็นความจริง ตนกับรัฐบาลมีหน้าที่ทำให้ดีที่สุด จะทำให้ความหวังของพี่น้องประชาชนเป็นความจริง  

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี พยายามย้ำด้วยว่า

รัฐบาลไม่สามารถทำความหวังของพี่น้องประชาชนให้เป็นความจริงได้โดยลำพัง ต้องขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนด้วย ถ้าพวกเราทุกคนคิดดีต่อบ้านเมือง และก็ช่วยกันทำดีให้กับบ้านเมือง ตนมั่นใจว่า เราจะเปลี่ยนปีแห่งความขัดแย้ง ก้าวเข้าไปสู่ปีแห่งความหวัง และเราจะก้าวพ้นปัญหาต่างๆ ที่เรากำลังเจออยู่ในขณะนี้ได้ ตนขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังฝากไปถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้คิดถึงบ้านเมือง เนื่องจากบ้านเมืองและประเทศไทยของเรา น่าจะเดินไปข้างหน้าได้แล้ว บรรดาความขัดแย้งทั้งหลายในอดีต ให้เป็นเรื่องคลี่คลายกันไปตามกระบวนการทางกฎหมาย ท่านก็เคยเป็นอดีตผู้นำของประเทศ คงไม่อยากเห็นประเทศจมกับความขัดแย้งไม่จบไม่สิ้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์