นายกฯเห็นแผนตากสินแล้วมั่นใจรับมือได้

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 11.20 น.  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ให้สัมภาษณ์ถึง พ.ต.ท. ทักษิณ วิดีโอลิงก์โจมตีสถาบันองคมนตรีว่า ยังไม่ได้ดูรายละเอียด เห็นแต่หัวข่าว ตนให้ความสนใจกับงานที่ทำมากกว่า เพราะมีหน้าที่แก้ไขปัญหาให้กับประเทศ ส่วนปัญหาของคน 1 คนก็ต้องว่า  กันไปตามกฎหมาย เมื่อถามว่าการวิดีโอลิงก์มีการระดมพลให้มาชุมนุมในวันที่ 26 มี.ค. คิดว่าจะทำให้เกิดความรุนแรงหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เขาได้มีการนัดหมายกันมานานแล้ว ว่าจะมีการชุมนุมและถือว่าเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ที่จะต้องดูแล ส่วนตนตั้งใจที่จะมาทำงานตามปกติทุกอย่าง


เมื่อถามว่ารัฐบาลจะดูแลอย่างไรไม่ให้มีการกล่าวหาพาดพิงไปถึงสถาบัน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อย่างที่บอกอะไรที่ผิดกฎหมาย รัฐบาลก็จะดำเนินการ

และได้บอกไปแล้วว่า ขอให้เรื่องความขัดแย้งทางการเมืองเป็นเรื่องระหว่างฝ่ายการเมือง อย่าเอาสถาบันอื่น ๆ โดยเฉพาะสถาบันที่ประชาชนเทิดทูนเคารพนับถือ หรือเป็นสถาบัน ที่มีความสำคัญในการดำรงความเป็นกลางเข้ามาเกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตามรัฐบาลจะพยายามไม่ไปอยู่ในวังวนของความแตกแยก ไม่ไปต่อปากต่อคำ หรือต่อล้อต่อเถียงแต่จะทำงาน ส่วนข้อสงสัยและข้อทักท้วงต่าง ๆ ก็พยายามตอบ ใครติดใจหรือค้างคาใจเรื่องอะไรก็ยินดีที่จะตอบ 
     
ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกรัฐมนตรียังมั่นใจที่จะหลอมรวมระหว่างคนเสื้อเหลืองและเสื้อแดงได้อย่างนั้นหรือ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เพราะตนเชื่อว่าในที่สุดคนไทยทุกคนจะยึดถือ   ประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก

แต่ขณะนี้อาจจะมีคนกลุ่มหนึ่งที่รู้สึกว่า บ้านเมืองเดินผิดทิศผิดทาง ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าจะลุกลามไป จนถึงขั้นทำอะไรที่ผิดกฎหมาย เราก็บอกว่าทำไม่ได้ แต่อะไรที่เป็นข้อห่วงใยหรือเรื่องประชาธิปไตย เราก็พยายามตอบสนองและจะทำต่อไป


ผู้สื่อข่าวถามว่ามั่นใจว่าจะสามารถรับมือความเคลื่อนไหวต่าง ๆ โดยเฉพาะแผนตากสินที่มีการพูดถึงได้หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มั่นใจว่ารับมือได้

เพราะตนเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ต้องการให้ประเทศเดินหน้า เมื่อถามว่าเคยเห็นแผนตากสินด้วยตัวเองหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนเคยเห็นเอกสาร แต่ไม่ทราบว่าจะมีใครยืนยันหรือไม่อย่างไร เพียงแต่มั่นใจว่าคนส่วนใหญ่ของประเทศต้องการให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้าและใครที่พยายามฉุดรั้งบ้านเมืองจะไม่ได้รับการสนับสนุน เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีเห็นแผนดังกล่าวแล้วใครเป็นคนส่งมาใหม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า มีคนส่งมาให้แต่ไม่ทราบว่าเป็นใคร ส่วนเนื้อความในเอกสารเป็นอย่างไรมีจำนวนเท่าไหร่นั้น ขอไม่เปิดเผยรายละเอียด อย่าไปการขยายความเลยดีกว่า เพราะไม่มีใครยอมรับหรอกว่าใครเป็นคนทำอะไรขึ้นมา เมื่อมีคนมาถามก็บอกว่าเคยเห็นเคยได้รับก็จบเท่านั้น อย่าไปรู้รายละเอียดเลย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์