นายกฯเล็ง ใช้ข้อมูลจับสายลับ ฟ้องยูเนสโก-ศาลโลก


นายกฯระบุเตรียมใช้ข้อมูลจับ สายลับ กัมพูชา 3 คน รายงาย คณะกรรมการมรดกโลกและศาลโลก ชี้ถูกรุกราน


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ทหารพรานได้จับกุมตัวผู้ชาย 3 คนที่มีทั้งชาวไทย ชาวกัมพูชา และชาวเวียดนาม ใช้รถยนต์เป็นพาหนะลักลอบสอดแนมหาพิกัดที่ตั้งของทหารไทย และสำรวจหลุมหลบภัยของชาวบ้าน ที่บ้านภูมิซรอล ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ แต่เจ้าหน้าที่กัมพูชาได้ประสานมายังฝ่ายความมั่นคงของไทย เพื่อขอตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ว่า ตนได้พูดคุยกับนายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา เห็นว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินคดีตามกฎหมายของไทย กำลังพิจารณารายละเอียดทั้งหมด ต้องสอบสวนให้ไปถึงต้นเหตุและวัตถุประสงค์ เป็นตัวหนึ่งที่เราจะใช้ไปบอกกับเวทีต่างๆในโลกว่ามันแสดงออกถึงเจตนาของกัมพูชา

ทั้งนี้ยังมีเวลาที่ไทยสามารถส่งข้อมูลดังกล่าวเพิ่มเติมไปยังคณะกรรมการมรดกโลก และเราอาจมีการยื่นต่อศาลโลกด้วย แต่ต้องพิจารณาข้อมูลก่อน ซึ่งตนมั่นใจว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นประโยชน์ต่อฝ่ายไทย และเมื่อต่างประเทศได้เห็นข้อมูลตรงนี้ จะเห็นได้ชัดว่าฝ่ายที่มีเจตนาคือฝ่ายกัมพูชา และสิ่งที่กัมพูชาอ้างมาตลอดว่าไทยรุกรานเขานั้นไม่ได้มีหลักฐานใดเลย แต่ในทางตรงกันข้ามเขากลับกระทำอย่างนี้



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์