นายกฯเลื่อนถกมั่นคงภราดรยันให้เวลาBRNคุมป่วน

นายกฯเลื่อนถกมั่นคงภราดรยันให้เวลาBRNคุมป่วน

นายกรัฐมนตรี เลื่อนถกมั่นคง "ภราดร" ยัน ให้เวลา BRN คุมป่วนใต้ ระบุ ยังไม่เปลี่ยนกลุ่มคุย ประเมินสถิติเทียบปีก่อนถือว่ายังไม่แรง ด้าน ปธ.สมาพันธ์ครูชายแดนใต้ เผย ครูกลับมาเป็นเป้าหมายโจมตี หลังการพูดคุยสันติภาพล่ม


พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มีการเลื่อนการประชุมฝ่ายความมั่นคง ออกไปก่อน จากเดิมที่จะประชุมวันนี้ เวลา 10.00 น. โดยต้องรอการแต่งตั้ง ผอ.ศปก.กปต. อย่างเป็นทางการ

ก่อน ที่มี พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้อำนวยการศูนย์ ซึ่ง สมช. จะมีการประชุมกันภายใน โดยนายกรัฐมนตรี มีการกำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยแระชาชนในพื้นที่อย่างเข้มข้น


เลขาฯสมช. ระบุว่า จากการประเมินสถิติสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ ในช่วงเดือนรอมฎอน ที่ผ่านมา 15 วัน เทียบกับสถิติในปีที่ผ่านมา ยังถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ยังไม่รุนแรง โดยปฏิเสธว่ายังไม่มีการทบทวนเปลี่ยนกลุ่มในการพูดคุยสันติภาพ จากกลุ่ม BRN ไปคุยกับกลุ่มอื่น เนื่องจากแกนนำกลุ่มได้รับปากว่าจะประสานกับเครือข่ายให้ลดการก่อเหตุ

จึงยังคงให้เวลากลุ่มดังกล่าว และเชื่อว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์ ตามข้อตกลงได้ ทั้งนี้ จากเหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้น อยู่ระหว่างประสานกับผู้อำนวยความสะดวกประเทศมาเลเซีย ติดตามตัวว่าเป็นการก่อเหตุจากกลุ่มใด ซึ่งยังคงใช้กำลังเจ้าหน้าที่ และมาตรการการรักษาความปลอดภัยเข้มงวดเช่นเคย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์