นายกฯเร่งส่งอส.ลงแดนใต้โยน“เฉลิม”คุมถกเคอร์ฟิว

นายกฯเร่งส่งอส.ลงแดนใต้โยน“เฉลิม”คุมถกเคอร์ฟิว

(12 ก.พ.) ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมครม.

ถึงกรณีที่ประชุมครม.มีมติเห็นชอบการเพิ่มกรอบอัตรากำลังพลกองอาสาสมัครรักษาดินแดน(อส.) ในจังหวัดชายแดนภาคใต้  2,700 คน ว่า ที่ประชุมครม.เห็นชอบตามที่กระทรวงมหาดไทย เสนอ แต่ครม.อยากให้เร่งจัดส่งอาสาสมัครรักษาดินแดนลงไปในพื้นที่นี้ให้มากที่สุด และให้เป็นคนในพื้นที่

ได้ให้แนวทางไว้ว่าถ้าสามารถบรรจุคนได้เร็วกว่ากำหนด
 
ก็ให้ส่งมายังที่ประชุมครม.ให้ความเห็นชอบในกรอบโครงการประมาณ 2,700 กว่าอัตรา  และไม่ใช่เพียงเน้นการบรรจุเจ้าหน้าที่ อส. แต่เน้นเรื่องการทำงานร่วมกับนายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และภาคประชาชน เราอยากเน้นการให้ประชาชนและชุมชนดูแลกันเอง

ส่วนเรื่องของระดับความรุนแรงต่างๆนั้น ขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่ที่จะได้กำลังพลไปดูแลพื้นที่ แต่ตนได้เน้นการทำงานร่วมกันของประชาชน
 
รับฟังความคิดเห็นจากในพื้นที่เป็นหลัก และให้บูรณาการงานร่วมกัน โดยเร่งรัดให้ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายยุทธศาสตร์และแก้ไขปัญหาความไม่สงบจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศปก.กปต.) เป็นผู้ประชุมเพื่อบูรณาการทั้งหมด

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีจะเข้าร่วมประชุม ศปก.กปต.ในวันที่ 15 ก.พ.นี้ ด้วยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ได้มอบให้ร.ต.อ.เฉลิม เรียบร้อยแล้วเพื่อขับเคลื่อน 

เมื่อถามต่อว่าให้อำนาจที่ประชุมศปก.กปต.ในการประกาศเคอร์ฟิวใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในแง่ข้อกฎหมายก็เป็นไปตามขั้นตอนคือกลับไปที่สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) อีกครั้ง..


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์