นายกฯเร่งสร้างแนวป้องกันน้ำป้องกรุง

 นายกฯเร่งสร้างแนวป้องกันน้ำป้องกรุง

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม  พร้อมคณะ ประกอบด้วย นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมช.กลาโหม และพล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม เดินทางไปตรวจราชการและมอบสิ่งของช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยที่จ.พระนครศรีอยุธยา นนทบุรี และปทุมธานี โดยจุดแรกนายกรัฐมนตรีเดินทางไปยังประตูระบายน้ำคลองข้าวเม่า ข้างวัดกระสังข์ จ.พระนครศรีอยุธยา

เพื่อตรวจประตูระบายน้ำ โดยนายวิทยา ผิวผ่อง ผวจ.อยุธยา สรุปสถานการณ์ปริมาณน้ำ ว่า น้ำท่วมกินพื้นที่ประมาณ 300 ตารางกิโลเมตร ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 55,328 ครัวเรือน ทางจังหวัดร่วมมือ ส.ส.ให้ความช่วยเหลือเยียวยา แจกถุงยังชีพแล้วในรอบแรก และหลังจากนี้อีก 7 วัน จะทำการสำรวจอีกครั้งเพื่อช่วยเหลือเยียวยา คาดว่าภายในสิ้นเดือน ต.ค.สถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

ขณะที่นายกฯ กล่าวว่า มาครั้งนี้เพื่อให้กำลังใจและมาเยี่ยมเยียน ทราบดีว่าทุกคนได้รับความเดือดร้อน

ซึ่งรัฐบาลพยายามเร่งให้ความช่วยเหลือ มาเห็นสถานการณ์วันนี้ก็ค่อนข้างดีใจ ขณะที่อยุธยากำลังเข้าสู่โหมดการฟื้นฟู ขอฝาก ผวจ.และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดแบ่งกำลังในการเข้าสำรวจพื้นที่เป็น กลุ่มความเดือดร้อน หรือโซนนิ่งกลุ่มจังหวัด เพื่อเร่งสำรวจและให้การเยียวยากับประชนอย่างรวดเร็วและทั่วถึง อย่าให้เกิดช่องว่าง ซึ่งต้องขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่ร่วมมือกันทำงานและแก้ปัญหาอย่างเต็มที่

ด้านนายกฯ ระบุว่า ขณะนี้ทางจังหวัด และกรมชลประทานได้เร่งดำเนินการสร้างประตูกั้นน้ำตามคลองต่าง ๆ และหลังน้ำลดขอให้ทางจังหวัดและกรมชลประทานเร่งสำรวจพื้นที่ เพื่อดำเนินการสร้างเขื่อนริมแม่น้ำเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำทะลักเข้าพื้นที่ ชั้นใน ซึ่ง จ.ปทุมธานี และนนทบุรีถือเป็นเมืองหน้าด่านที่ป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพฯ ซึ่งรัฐบาลจะเร่งดำเนินการสำรวจเพื่อสร้างแนวป้องกันให้สมบูรณ์ไม่ให้เกิด ช่องโหว่ได้ จากนั้นนายกฯ ได้พบปะเยี่ยมเยียนประชาชนและมอบถุงยังชีพก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์