นายกฯเร่งช่วยชาวสวนยางย้ำซื้อตรงจากเกษตรกร

นายกฯเร่งช่วยชาวสวนยางย้ำซื้อตรงจากเกษตรกร

นายกรัฐมนตรี สั่งเร่งช่วยเหลือชาวสวนยาง ย้ำซื้อตรงจากเกษตรกร มอบ คสช. กำกับดูแลในแต่ละพื้นที่ กำชับปราบทุจริต

ร.อ.นพ. ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า การประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการดำเนินการตามนโยบายสำคัญและเร่งด่วนของ รัฐบาล (กขน.) ครั้งที่ 1/2558 ซึ่งมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เป็นประธานการประชุมวันนี้นั้น ได้มีการรับฟังและติดตามการขับเคลื่อนการดำเนินงานของคณะกรรมการชุดต่าง ๆ ทั้งของภาครัฐและ คสช. พร้อมแต่งตั้งผู้ประสานงานขับเคลื่อนระดับกระทรวงด้วย

ขณะเดียว กัน  พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้สั่งการที่ประชุมในเรื่องการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกยางพารา

 โดยย้ำให้มีการรับซื้อยางจากเกษตรกรโดยตรง พร้อมมอบหมายให้ คสช. ให้การสนับสนุนผ่านหน่วยงานของกองทัพในพื้นที่ กำกับดูแลการรับซื้อยางให้เป็นไปตามที่ได้มอบหมาย พร้อมกันนี้ยังเน้นย้ำในเรื่องการขับเคลื่อนทางการศึกษา โดยเฉพาะการขับเคลื่อนด้านการศึกษาทั้ง 5 แท่ง ต้องมีการเชื่อมโยงอย่างชัดเจน และให้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อขับเคลื่อนการศึกษาในลักษณะเป็นซูเปอร์ บอร์ดการศึกษา

พร้อมกันนี้ได้เร่งรัดการจัดการเกี่ยวกับกระบวน การการทุจริต โดยให้มีการดำเนินการอย่างครบถ้วนไม่เลือกปฏิบัติ

 อีกทั้งได้สั่งการเรื่องแรงงานต่างด้าวโดยให้ดำเนินการครอบคลุมทุกพื้นที่ และจัดทำฐานข้อมูลให้ครบถ้วน รวมทั้งยังได้มอบหมายให้กระทรวงการต่างประเทศทำการชี้แจงประเทศต่าง ๆ เรื่องปัญหาการค้ามนุษย์ ให้เข้าใจถึงการดำเนินการของฝ่ายไทยว่ามีความตั้งใจและอยู่ระหว่างการดำเนิน การอย่างเข้มงวด

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์