นายกฯเรียกประวิตร-กษิตถามความชัดเจนประชุมเจบีซี

นายกฯเรียก"ประวิตร-กษิต"ถามความชัดเจนประชุมเจบีซี ด้าน"บัวแก้ว"ยันพร้อมทุกด้านหากต้องประชุม ลั่นการเจรจาเป็นไปตามกรอบ

 รายงานข่าวเเจ้งว่า หลังการหารือดังกล่าวสิ้นสุดลงมีรัฐมนตรีบางคนสอบถามพล.อ.ประวิตร ว่าทางกองทัพมีท่าทีอย่างไร ในการไปประชุมเจบีซี

ซึ่งพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ คงไม่ไปหรอก เพราะกัมพูชาเองก็ไม่พร้อม เขาก็ยังเถียงกันอยู่ว่าจะคุยกันอย่างไร คุยเรื่องอะไรบ้าง ไปก็ไม่รู้จะคุยอะไร และเข้าใจว่าพล.อ.เตีย บันห์ เอง ก็ยังไม่ได้เตรียมว่าจะเอาอะไรไปคุย ถ้าคุยกันคงส่งเพียงแค่เจ้าหน้าที่ไป แต่ระดับผู้นำกองทัพคงไม่ไป 

การประชุมครม. ได้มีการเสนอเอกสารลับ เรื่องแจ้งผลการประชุมคณะกรรมาธิการร่วมว่าด้วยความร่วมมือทวิภาคี หรือเจซี ครั้งที่ 7
 
โดยเนื้อหลักเป็นการสรุปผลการประชุมระหว่างวันที่ 3 - 4 ก.พ. ที่เสียมราฐ ประเทศกัมพูชา ไม่ว่า จะเป็นเรื่องความร่วมมือด้านวัฒนธรรม ความร่วมมือบริเวณชายแดนไทยกัมพูชา เช่น นายฮอนัม ฮง รองนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ขอให้ฝ่ายไทยหลีกเลี่ยงการยิง หรือใช้ความรุนแรงกับชาวกัมพูชาที่เดินทางเข้ามาในเขตไทย โดยหากชาวกัมพูชากะทำความผิดขอให้ไทยดำเนินการตามกฎหมาย และมีการประสานงานอย่างใกล้ชิดระหว่างเจ้าหน้าที่ 2 ฝ่ายที่อยู่บริเวณชายแดน สำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จึงขอนำเสนอผลการประชุมดังกล่าวให้ ครม.รับทราบ ตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอ เพื่อสอบถามความเห็นกับทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้อง

ในที่ประชุมครม.ได้มีการสอบถามความเห็น นายกษิต ว่ามีความพร้อมในการประชุมเจบีซี ที่อินโดนีเซียหรือไม่

นายกษิต กล่าวว่า ก.การต่างประเทศ มีความพร้อมหมด และยืนยันว่า การไปร่วมประชุมครั้งนี้ทางฝายกระทรวงการต่างประเทศที่นำโดยนายอัษฏา ชัยนาม ทุกอย่างจะเป็นการเจรจาตามกรอบเอ็มโอยู   43   แต่ไม่มีการลงนามใดๆทั้งสิ้น


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์