นายกฯเยือนฟิลิปปินส์พ่วงขายข้าว

เมื่อเวลา 13.35 น.วันที่ 22 พ.ค.ตามเวลาท้องถิ่น นายสมัคร สุนทรเวช นายกฯและรมว.กลาโหม พร้อมคณะ

เดินทางโดยเครื่องบินการบินไทยถึงท่าอากาศยานนานาชาตินินอย อาคิโน ประเทศฟิลิปปินส์ โดยมีนายโนลี เดคาสโตร รองประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ต้อนรับ จากนั้นนายกฯเดินทางมายังโรงแรมดุสิตธานี มะนิลา เพื่อหารือร่วมกับทีมไทยแลนด์ประจำฟิลิปปินส์ ในโอกาสเดียวกันนี้ นายกฯได้พบปะชุมชนไทยในฟิลิปปินส์ 30 คน โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า เมื่อเช้าอ่านหนังสือพิมพ์แล้ว ไม่พอใจที่จัดไทยอยู่ในประเทศไม่น่าไว้วางใจ ไม่น่าอยู่ ไม่น่าทำธุรกิจ อยู่ลำดับที่เลข 3 ตัว และอยู่ก่อนพม่า หนังสือพิมพ์บอกอยู่ติดกับพม่า คนจัดดูแคลนจริงๆ อยากฝากบอกคนไทยที่อยู่ฟิลิปปินส์ ไปประเทศไหนๆก็ไม่มีที่ไหนสู้บ้านเรา

นายสมัครกล่าวต่อว่า จากที่พบปะคนไทยในหลายประเทศ มีคนไทยไปแสดงศักยภาพให้เห็นว่า

นอกจากคนไทยจะเป็นคนเก่งแล้ว ยังเป็นคนดีด้วย เวลาที่คนไทยไปลงทุนทำธุรกิจสถานทูตรายงานว่านักธุรกิจไทยเสียภาษีให้กับประเทศนั้นๆ ไม่มีเล่ห์เลี่ยม ทำตรงไปตรงมา คุณสมบัติดังกล่าวไม่ได้เกิดเฉพาะที่มะนิลาเท่านั้น แต่เกิดทุกหนทุกแห่งและชุมชนคนไทยก็รวมตัวกันมีมาตรฐาน

นายสมัครกล่าวอีกว่า การได้พูดคุยกับทีมไทยแลนด์ก่อนหารือกับประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ถือว่าได้ข้อมูลเป็นประโยชน์มาก

แต่ไม่ขอบอกรายละเอียด ประเด็นที่จะหารือเป็นเรื่องเพิ่มเที่ยวบินมาฟิลิปปินส์ ประธานา ธิบดีฟิลิปปินส์สนใจเรื่องท่องเที่ยว อยากให้ขยายวงมาถึงประเทศในกลุ่มอาเซียนลักษณะแพ็กเกจทัวร์ เพื่อดึงลูกค้าจากยุโรปและอเมริกา ซึ่งไทยยินดีร่วมมือ และจะหารือเรื่องขายข้าวให้ฟิลิปปินส์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์