นายกฯเยือนพม่าหารือร่วมมือด้านพลังงาน

นายกรัฐมนตรี เยือนพม่าพรุ่งนี้ หวังคุยความร่วมมือด้านพลังงานก๊าซธรรมชาติ วางคิว เยือนมาเลย์, สิงคโปร์ และ จีน ต่อในเดือนนี้

มีรายงานว่า ในการเดินทางเยือนสหภาพพม่า ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในวันที่ 5 ตุลาคม เพื่อแนะนำตัวโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ และส่งเสริมความสัมพันธ์ให้ใกล้ชิดกันยิ่งขึ้นนั้น จะมีการ หารือปัญหาแรงงานต่างด้าว และผู้อพยพชนกลุ่มน้อย การปราบปรามยาเสพติด นิคมอุตสาหกรรม และโครงการท่าเรือทวาย จุดเชื่อมการค้าระหว่างประเทศฝั่งตะวันตกและตะวันออก ตลอดจนการสร้างเขื่อนไฟฟ้าพลังงานน้ำ รวมถึงความร่วมมือด้านพลังงานต่างๆ

โดยรายงานระบุว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ และ พล.อ.เต็ง เส่ง ประธานาธิบดีพม่า จะเข้าร่วมพิธีมอบอุปกรณ์พื้นฐานด้านอุตุนิยมวิทยา ตามแผนงานการพัฒนาศักยภาพด้านการพยากรณ์อากาศ ระบบการเตือนภัย และในช่วงค่ำ ประธานาธิบดีพม่า จะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำ เพื่อเป็นเกียรติแก่นายกรัฐมนตรี และคณะ ณ สำนักประธานาธิบดี ก่อนเดินทางกลับในวันเดียวกันนี้

สำหรับ กำหนดการเยือนประเทศในภูมิภาคอาเซียนของ นายกฯ ในเดือนนี้ มาเลเซีย วันที่ 10 ต.ค. จากนั้นเดินทางไปสิงคโปร์ และเวียดนาม 17 ต.ค. ตามด้วยจีน 19 - 21 ต.ค.


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์