นายกฯเยือนญี่ปุ่นวันนี้ แจงแผนบริหารน้ำ ย้ำสร้างความเชื่อมั่นนักลงทุน

นายกฯเยือนญี่ปุ่นวันนี้ แจงแผนบริหารน้ำ ย้ำสร้างความเชื่อมั่นนักลงทุน


เว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาลไทย (www.thaigov.go.th) เผยกำหนดการเยือนประเทศญี่ปุ่นของ นายกรัฐมนตรีวันที่ 6 - 9 มีนาคม โดย นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะจะออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในเวลา 13.00 น.

โดยเครื่องบินของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เที่ยวบินพิเศษ ไปยังท่าอากาศยานฮาเนดะ กรุงโตเกียว และเข้าพักที่พระราชวังพระราชวังอากาซากะ

เช้าวันที่ 7 ม.ค. นายกฯ กล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิดงานสัมมนานักธุรกิจ จัดโดย BOI และในเวลา 10.30 น. นายโชซากุ ยาซุอิ ประธาน เจแปน ไฟแนนซ์ คอร์โปเรชั่น หรือ เจเอฟซี เข้าพบหารือ จากนั้น คณะ ททท. จะนำคณะบริษัทผู้ประกอบการท่องเที่ยวรายใหญ่ของญี่ปุ่นเข้าเยี่ยม นายกรัฐมนตรี และนายกรัฐมนตรีจะเข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารกลางวัน โดยมีสมาพันธ์ธุรกิจญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพ

และเวลา 14.00 น. ประธานเจซีซีไอ เข้าพบหารือ และนายกฯ จะกล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิดการหารือระหว่างภาคเอกชนไทยและญี่ปุ่น  ก่อนออกเดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาลญี่ปุ่น

ในเวลา 17.30 น. เพื่อหารือเต็มคณะกับนายกฯญี่ปุ่น และจะแถลงข่าวร่วมกับ นายกฯญี่ปุ่น จากนั้น นายกฯ จะเข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำโดยนายกฯญี่ปุ่น เป็นเจ้าภาพ

ในเวลา 18.20 น.
เช้า 8 มี.ค.นายกฯ เข้าเฝ้าฯมกุฎราชกุมาร นารุฮิโตะ ก่อนจะออกเดินทางจาก โตเกียวไปยัง เมืองเซ็นได เวลาประมาณ 13.30 น. เพื่อเยี่ยมพื้นที่ประสบภัยจากเหตุการณ์สึนามิ  เพื่อให้กำลังใจผู้ประสบภัยและแรงงานไทยในโรงงานนิคอน ในเมืองเซ็นได และเดินทางกลับถึง กรุงโตเกียว เวลา 18.00 น. จากนั้นเข้าร่วมงาน ไทยไนท์

เช้า 9 มี.ค. นายกฯ มีกำหนดพบหารือกับนักธุรกิจชั้นนำของญี่ปุ่นเป็นรายบุคคล จากนั้นจะให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ เอ็นเอชเค ก่อนจะออกเดินทางจากท่าอากาศยาน ฮาเนดะ เพื่อกลับประเทศไทย โดยจะถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ในเวลาประมาณ 02.00 น.


นายกฯเยือนญี่ปุ่นวันนี้ แจงแผนบริหารน้ำ ย้ำสร้างความเชื่อมั่นนักลงทุน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์