นายกฯเผยในหลวงทรงให้กำลังใจทำงาน


นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงทำเนียบ ประชุม ครม. แล้ว บอก ในหลวง ทรงให้กำลังใจทำงาน แนะแนวทางแก้น้ำท่วม ขณะ'ถั่วแระ' ขอนำทีมดาราตลก ออกช่วยเหลือ ปชช. คลายเครียด

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีแล้ว พร้อมให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ว่า วานนี้ได้เข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อถวายรายงานตามปกติ และได้กราบบังคมทูลรายงานเกี่ยวกับปัญหาน้ำท่วม ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงแนะนำวิธีการแก้ปัญหา และทรงให้กำลังใจในการทำงาน ทั้งนี้ ตนจะนำพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เข้าหารือในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีด้วย

ขณะที่ก่อนเข้าประชุม นายศรสุทธา กลั่นมาลี หรือ ถั่วแระ เชิญยิ้ม นายกสมาคมตลกแห่งประเทศไทย ได้เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อขอนำศิลปินตลกไปแสดงในพื้นที่ประสบอุทกภัย ช่วยฟื้นฟูและให้กำลังใจกับผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวขอบคุณและรับปากจะประสานผู้ว่าราชการจังหวัดให้

สธ.ห่วงปชช.เครียดหวั่นฆ่าตัวตาย-ตลกเสนอตัวเร่งลงพื้นที่
นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยก่อนการเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงสถานการณ์น้ำท่วมว่า ขณะนี้ ทางกระทรวง เป็นห่วงเรื่องโรคน้ำกัดเท้า แต่ก็ยังไม่พบการระบาดของโรคร้ายแรง ขณะเดียวกัน พบว่า ชาวบ้าน กว่า 1,300 คน ป่วยเป็นโรคเครียด โรคซึมเศร้า เนื่องจากว่า สถานการณ์น้ำท่วมนั้น ผ่านมากว่า 1 เดือนแล้ว ยังไม่คลี่คลาย และมีแนวโน้มจะนำไปสู่การฆ่าตัวตายถึง 500 กว่าคน ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุข กรมสุขภาพจิต ได้รับความร่วมมือจาก นายกสมาคมศิลปินตลกแห่งประเทศไทย นายศรสุทธา กลั่นมาลี หรือ ถั่วแระ เชิญยิ้ม ดาราตลกชื่อดัง ซึ่งจะนำทีมคณะตลกกว่า 100 คณะ ลงพื้นที่ช่วยเหลือผ่อนคลายความตึงเครียดในสภาวะน้ำท่วมในขณะนี้ด้วย โดยจะเดินทางลงพื้นที่ทันที ที่ได้รับการประสานงาน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์