นายกฯเผยสั่งปลดพัชรวาทแล้วมีผลย้อนหลัง


นายกฯเผยสั่งปลด"พล.ต.พัชรวาท วงษ์สุวรณ"อดีตผบ.ตร. ผิดวินัยร้ายแรง กรณีสลายการชุมนุม 7 ตุลาฯ พร้อมปฏิเสธ มี ส.ส. 100 คน ร่วมลงชื่อคัดค้านแก้รัฐธรรมนูญ ย้ำ พรรคไม่มีความขัดแย้ง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เห็นด้วยกับข้อเสนอแนะของ 3 หน่วยงานที่ให้ลงโทษด้วยการปลดออก พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) หลังจากที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติชี้มูลความผิดทางวินัยร้ายแรง ในกรณีเหตุการณ์สลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยบริเวณหน้ารัฐสภาเมื่อวันที่ 7 ต.ค.2551

สำหรับความเห็นจากทั้ง 3 หน่วยงาน ประกอบด้วย คณะกรรมการกฤษฎีกา, คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) และคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.)


นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุถึงกระแสข่าว ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ 100 คน ลงชื่อคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยระบุว่า ไม่ทราบ มีข่าวดังกล่าวออกมาได้อย่างไร เพราะเห็นว่ายังไม่ถึงขั้นที่จะรวมชื่อดังกล่าว เพราะ
ขณะนี้เป็นขั้นตอนที่รัฐสภา กำลังยกร่างรัฐธรรมนูญ โดยยืนยันว่า ไม่มีความขัดแย้งภายในพรรค ได้มีการพูดคุยกันตลอดเวลา หาก ส.ส. กลุ่มดังกล่าว ได้ร่วมในการประชุมพรรค ก็น่าจะเข้าใจตรงกันว่า ในการทำประชามตินั้น พรรค
ไม่ได้จะสนับสนุน ทั้ง 6 ประเด็น พร้อมย้ำว่า ควรทำประชามติฟังความเห็นจากประชาชน

ส่วนกรณีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงพรุ่งนี้นั้น ล่าสุด ยังไม่มีรายงานความผิดปกติ รวมถึงการประชุมสุดยอดอาเซียนที่ยังคงเดินหน้า


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยังระบุว่า ได้ให้ คณะกรรมการกำกับตลาดหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)
และกระทรวงการคลัง ตรวจสอบกรณีการปล่อยข่าวในห้องค้า จนกระทบต่อตลาดหุ้นไทย เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา โดยหากพบว่าใครจงใจปล่อยข่าวต้องดำเนินการ เบื้องต้น รัฐมนตรีคลัง ระบุว่า มีการพาดพิงคนในบริษัทเอกชน และจะตรวจสอบด้วยว่าการเมืองเกี่ยวข้องหรือไม่ โดยอยากให้นักลงทุนใช้วิจารณญาณและเชื่อมั่น เพราะบ้านเมืองมีระบบ แต่คงห้ามคนพูดไม่ได้ ส่วนที่ สำนักข่าวต่างประเทศ มีการโจมตีสถาบันอย่างรุนแรงนั้น กำลังตรวจสอบ แต่หากทำด้วยความสุจริต ก็สามารถทำได้

ส่วนการเปิดให้บริการ ระบบ 3G นั้น ย้ำว่า จะทำให้ดีที่สุด ไม่ให้เกิดข้อครหา ส่วนบทบาทของคณะกรรมการกิจการ-
โทรคมนาคมแห่งชาติ นั้น ได้ให้นโยบายชัดเจนแล้ว


ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังระบุว่า บ่ายวันนี้ น.พ.บรรลุ ศิริพานิช ประธานคณะกรรมการตรวจสอบการทุจริต โครงการจัดซื้อครุภัณฑ์ กระทรวงสาธารณสุข จะเสนอร่างองค์ประกอบ และรายชื่อกรรมการมาให้ตน พร้อมให้รายงานผลการตรวจสอบกับตนเองโดยตรง ไม่ต้องผ่าน กระทรวงสาธารณสุข


 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์