นายกฯเผยรู้แล้วส.ว.ยื่นศาลระงับแก้ รธน.

นายกฯ เผย ทราบเรื่อง ส.ว. ยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญ ระงับแก้รัฐธรรมนูญแล้ว หวัง ศาลชี้ทางออกประเทศและให้ความยุติธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

นายกฯเผยรู้แล้วส.ว.ยื่นศาลระงับแก้ รธน.


นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมร่วมรัฐสภา ในการพิจารณาแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ ว่า ทราบเรื่องแล้ว กรณีที่ 40 ส.ว. ได้ยื่นเรื่องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญ ระงับการแก้ไขรัฐธรรมนูญกรณีฉุกเฉินนั้น หวังว่า

ศาลรัฐธรรมนูญ จะชี้ทางออกของประเทศ เพราะเห็นว่ากฎหมายบางข้อยังมีปัญหาอยู่ จึงต้องปรับปรุง เพื่อการทำงานและความเป็นประชาธิปไตย เพราะขณะนี้ ประเทศไทย เตรียมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน แต่ขอให้เป็นไปตามหลักยุติธรรม ทั้งนี้เชื่อว่าการประชุมร่วมกันของสภาในวันนี้ จะนำเรื่องดังกล่าวมาหารือเพื่อหาทางออก หากศาลรัฐธรรมนูญ พิจารณาสั่งระงับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ


พร้อมกันนี้ นายกฯ ปฏิเสธว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการแก้ไขทั้งฉบับ ตามที่ฝ่ายค้านกังวล เนื่องจากที่ผ่านมายังไม่สามารถตั้ง สสร. ได้ และการแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้ ได้ยึดผลประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก และได้มีการหารือของ 2 สภาอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า ศาลรัฐธรรมนูญ จะให้ความยุติธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งผู้กล่าวหาและผู้ถูกกล่าวหา


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์