นายกฯเผยถ้าปฏิรูปไม่เสร็จก็เลือกตั้งไม่ได้

นายกฯเผยถ้าปฏิรูปไม่เสร็จก็เลือกตั้งไม่ได้

นายกฯให้โอวาทเยาวชนไทยในออสเตรเลีย ยันไม่ต้องการประเทศไทยแบ่งสี เผยถ้าปฏิรูปไม่เสร็จก็เลือกตั้งไม่ได้

เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล คณะเยาวชนไทยและผู้ปกครองในโครงการเยาวชนไทยในประเทศออสเตรเลียคืนแผ่นดินแม่ ครั้งที่ 5 เข้าเยี่ยมคารวะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวให้โอวาทตอนหนึ่ง ว่า วันนี้ประเทศไทยและออสเตรเลียมีความสัมพันธ์อันดีระหว่างรัฐบาล ทั้งด้านการเมือง ความมั่นคง การฝึกร่วมทหาร เศรษฐกิจการค้า การลงทุน สังคม และจิตวิทยา รวมทั้งการท่องเที่ยวที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น แม้เราจะมีปัญหาอยู่บ้างก็ตาม ตอนนี้ประเทศไทยอยู่ในขั้นตอนที่จะต้องทำให้ประเทศมีหน้าตา มีศักยภาพ ความสามารถทัดเทียมกับประเทศอื่นๆ แต่ก็ต้องขอโทษที่ต้องมายืนตรงนี้ อาจจะเข้าใจกันบ้างหรือไม่เข้าใจกันบ้าง ทำให้บางคนพอใจบาง ไม่สบายใจบ้าง อยากให้ทุกคนเข้าใจว่าเราจะต้องเอาวิกฤตให้เป็นโอกาส เพื่อให้ประเทศไทยได้รับการยอมรับนับถืออย่างแท้จริง

 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ตนเข้ามาอยู่ตรงนี้ก็เพื่อปลดล็อคประเทศไทยซึ่งมีปัญหามานานกว่า 10 ปี และยอมรับว่าตนเข้ามาด้วยวิธีไหน

 แต่ขอให้มองในมุมที่ว่าตนเข้ามาทำเพื่ออะไร รัฐบาลพยายามสร้างความยั่งยืนให้ทุกคนได้มีความภูมิใจในประเทศ พยายามทำทุกอย่างให้กลับไปสู่ที่ที่ทุกคนยอมรับ เพราะที่ผ่านมาการเมืองประชาธิปไตยมีปัญหา ยังไม่แข็งแรงเพียงพอ ต้องใช้เวลาระยะหนึ่งซึ่งเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ ให้ประเทศไทยเข้มแข็ง ตนไม่ได้ฝืนประชาธิปไตยโลก แต่ขอเวลาให้ประเทศไทยมีความพร้อม ตอนนี้ก็ดำเนินการตามโรดแม็พทุกประการ ถ้าร่างรัฐธรรมนูญเสร็จก็จะมีการเลือกตั้ง แต่ถ้าปฏิรูปไม่เสร็จ ก็จะมีการเลือกตั้งไม่ได้ ตนไม่ได้ดึงว่าจะต้องเลือกตั้งให้ช้าลง อยู่นานตนก็ไม่ได้มีความสุข มีความทุกข์ “ที่ผ่านมา ผมได้คุยกับรมต.ต่างประเทศของออสเตรเลีย คุยกันว่าเห็นใจและเข้าใจทุกอย่าง และห่วงใยเรื่องการเลือกตั้ง เรื่องประชาธิปไตยต่างๆ ซึ่งผมบอกว่าอย่าห่วงผมเลย ผมจะทำให้ดีที่สุด โดยไม่มีวาระซ้อนเร้น ขอให้ทุกคนได้ทำความเข้าใจให้กับประเทศไทย วันนี้ผมต้องดูแลคนไทยทั้ง 70 ล้านคน ไม่ได้ดูแลเฉพาะสีใดสีหนึ่ง ไม่ต้องการให้มีสี ขอให้มีเพียงสีธงชาติ ดูแลทุกสี ทำงานทุกอย่างเพื่อชาติ เพื่อแผ่นดิน”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์