นายกฯเผยการเรียนรู้ไม่สิ้นสุดรบ.ยังให้ความสำคัญ

วันนี้ (9 มี.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดพิธีวางศิลารากฐาน หอสมุดอิสลามแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติ

โดยกล่าวว่า รัฐบาลถือว่าการศึกษาเป็นรากฐานสำคัญของการพัฒนาประเทศ โดยให้ความสำคัญกับการศึกษา มีการจัดสรรงบประมาณต่าง ๆ แต่ทั้งนี้ต้องให้ความสำคัญการศึกษาด้วยตัวเอง จากการอ่านหนังสือ ซึ่งถือเป็นการเรียนรู้อันที่ไม่มีที่สิ้นสุด จึงยินดีที่ได้มีการวางรากฐานหอสมุดอิสลามฯ ในครั้งนี้ และรัฐบาลยังให้ความสำคัญ ตั้งใจนำพาประเทศผ่านวิกฤติทางเศรษฐกิจ และความขัดแย้งทางการเมือง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนด้วย
  

อย่างไรก็ตาม นายกฯ กล่าวเพิ่มว่า หอสมุดแห่งนี้จะเป็นที่รวบรวม และจัดเก็บตำราด้านวิชาการ ศาสนาอิสลาม วัฒนธรรมท้องถิ่น รวมถึงวัฒนธรรมของแต่ละประเทศ เพื่อเป็นแหล่งการเรียนรู้และศึกษาค้นคว้าหาข้อมูลของชาวไทยมุสลิมและคนไทยที่สนใจทั่วไป 

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า จากนั้นในเวลา 09.30 น. จะนั่งเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2552 ณ ตึกสันติไมตรีหลังใน ทำเนียบรัฐบาล

และในช่วงบ่าย จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน ถนนพิษณุโลก กรุงเทพฯ โดยคาดว่าจะมีการแสดงความเห็นของนายกรัฐมนตรี ต่อการโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ จ.ขอนแก่น รวมถึงความคืบหน้าในการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน 
 

นอกจากนี้ ยังมีกรณีการปฏิรูปการเมือง ซึ่งสถาบันพระปกเกล้า จะประชุมกันในวันนี้ ว่าจะรับเป็นคนกลางในการปฏิรูปหรือไม่


จากนั้นในเวลา 15.30 น. นายอภิสิทธิ์ และภริยา รับเสด็จ สมเด็จพะราชาธิบดีและสมเด็จพระราชินีแห่งมาเลเซีย ณ ท่าอากาศยานกองบัญชาการกองทัพอากาศ ดอนเมือง กรุงเทพฯ และในช่วงเย็นเวลา 20.00 น. นายกรัฐมนตรีและภริยา เข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ งานถวายพระกระยาหารค่ำอย่างเป็นทางการ แด่สมเด็จพระราชาธิบดี และสมเด็จพระนาชินีแห่งมาเลเซีย  ณ พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์