นายกฯเปิดงานวันครูยกในหลวงครูของแผ่นดิน

นายกฯเปิดงานวันครูยกในหลวงครูของแผ่นดิน

นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีวันครู ครั้งที่ 59 แสดงถึงความกตัญญูและและน้อมรำลึกถึงพระคุณครู ยกในหลวงครูของแผ่นดิน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เป็นประธานในพิธีการงานวันครู ครั้งที่ 59 พ.ศ. 2558 ที่หอประชุมคุรุสภา เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว "พระผู้ทรงเป็นครูแห่งแผ่นดิน" สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ "พระผู้ทรงเป็นแม่และครูแห่งแผ่นดิน" และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา 2 เมษายน 2558 โดยมีผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง คณะครูอาจารย์ เข้าร่วมภายในพิธีอย่างคับคั่ง

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ประกอบพิธีถวายเครื่องราชสักการะพระบรมสาทิศลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว

พร้อมประกอบพิธีคารวะครู เพื่อแสดงถึงความกตัญญูและและน้อมรำลึกถึงพระคุณครู โดยมีการเชิญคุณครูที่เคยสอนนายกรัฐมนตรีจำนวน 2 คนเข้าร่วมในพิธี และยังได้มอบประกาศนียบัตรและรางวัลผู้มีคุณูปการต่อการศึกษาของชาติ ขณะเดียวกันทางกรรมการคุรุสภา จะมอบข้อเสนอเพื่อการพัฒนาวิชาชีพต่อนายกรัฐมนตรีด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับในบริเวณโดยรอบหอประชุมคุรุสภา ยังมีการจัดนิทรรศกาลเฉลิมพระเกียรติ จุดลงนามถวายพระพร นิทรรศการแสดงผลงานผู้ได้รับรางวัลของคุรุสภา รางวัลหนึ่งโรงเรียน หนึ่งนวัตรกรรม และการออกบูธในส่วนของภาครัฐและเอกชนกว่า 70 บูธ รวมทั้งการแสดงของนักเรียนมากมาย


ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวปราศรัยเนื่องในพิธีการวันครูประจำปี 2558 ว่า วันนี้เป็นวันครู
 
ซึ่งมี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงถือเป็นครูแผ่นดิน โดยในช่วงเช้าส่วนตัวคิดถึงพระคุณของแม่ซึ่งเป็นครูเหมือนกัน และดีใจที่พบกับคุณครูที่เคยสอนทั้งสองท่าน
อย่างไรก็ตาม การจะทำให้การศึกษาของประเทศก้าวหน้านั้น ต้องคิดตามให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก ซึ่งทุกคนต้องมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศให้มีความยั่งยืน โดยต้องทำอย่างตั้งใจ เสียสละ และอดทน และต้องขับเคลื่อนไปในทิศทางเดียวกัน ทั้งนี้ ขอฝากให้ครูทุกคนเตรียมการสร้างบุคลากรในอนาคต สอนเด็กให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย ไม่ให้ขัดแย้งและมีเหตุผลไม่ถูกชักนำและมีระเบียบวินัย อีกทั้งต้องพัฒนาครูและนักเรียนให้สอดคล้องกัน โดยรัฐบาลพยายามทำให้ทุกคนมีความสุขและขอให้กำลังใจบุคลากรทางการศึกษาด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์